CafeLand - Cổ phiếu châu Á đã tăng hôm thứ ba, 30-6, phản ánh sự lạc quan về dữ liệu kinh tế mạnh mẽ hơn dự kiến.

Cổ phiếu châu Á

Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1,3% để kết thúc phiên tại 22.288,14. Kospi của Hàn Quốc cũng tăng 1,2% lên 2.117,58, trong khi S&P/ASX 200 của Úc tăng 1,4% lên 5,897,90. Hang Seng của Hong Kong nhích 0,1% lên gần 24.318,54. Shanghai Composite được giao dịch ở mức 2.977,29, tăng 0,5%.

Các nhà phân tích cho rằng nhiều câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ khi nền kinh tế toàn cầu còn tuỳ thuộc vào dịch coronavirus mở rộng hay không. Nền kinh tế Nhật Bản đang dần mở cửa trở lại trong sự giãn cách xã hội.

Đây sẽ là những câu hỏi quan trọng cần trả lời khi thị trường chứng khoán đang trong tình trạng cân bằng như hiện nay, ông Jing Jingyi Pan, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết trong một bài bình luận.

Một cuộc khảo sát của các nhà quản lý nhà máy Trung Quốc công bố hôm thứ ba cho thấy nền kinh tế toàn cầu có thể đang đi lên sau khi chạm đáy ở đỉnh điểm của sự ngưng hoạt động vào tháng 4 và tháng 5.

Sản lượng và đơn đặt hàng mới tăng, đặc biệt là đơn hàng xuất khẩu, chỉ ra sự phục hồi của nhu cầu nước ngoài, mặc dù nó vẫn yếu hơn nhiều so với đơn đặt hàng mới nói chung, Martin Rasmussen, một nhà kinh tế tại Capital econom nói.

Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất cho tháng 6 là 50,9, cao hơn dự báo, trên thang điểm 50 đánh dấu sự cắt đứt giữa mở rộng và thu hẹp. Phi sản xuất là 54,4, so với dự kiến ​​53,6.

Tại Phố Wall, thị trường tăng điểm mạnh hơn nhiều so với dự kiến ​​về thị trường nhà đất. Cổ phiếu công nghệ, công nghiệp và truyền thông chiếm phần lớn lợi nhuận của thị trường. Chứng khoán châu Âu cũng đóng cửa cao hơn. Lợi suất kho bạc đã được trộn lẫn và giá dầu tăng.

Sự tăng giá của chứng khoán Mỹ sau khi thua lỗ hàng tuần đánh dấu bước đi mới nhất của các thị trường trên thế giới, vốn đang quay cuồng trong những tuần gần đây. Các nhà đầu tư hy vọng về sự phục hồi kinh tế khi nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại trước sự lo lắng coronavirus sẽ quay trở lại khiến các doanh nghiệp phải đóng cửa một lần nữa.

Mark Litzerman, người đứng đầu bộ phận quản lý danh mục đầu tư toàn cầu tại Viện đầu tư Wells Fargo, cho biết đó chỉ là một ngày biến động bình thường.

S&P 500 tăng 1,5% lên 3.053,24. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 2,3% lên 25.595,80 và tổng hợp Nasdaq tăng 1,2% lên 9,874,15.

Cổ phiếu của các công ty nhỏ hơn cũng tăng vọt so với phần còn lại của thị trường. Điều này thường xảy ra khi các nhà đầu tư cảm thấy lạc quan hơn về nền kinh tế. Chỉ số Russell 2000 của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tăng 3,1%, lên 1.421,21. Các chỉ số bù cho tất cả các khoản lỗ của nó từ tuần trước.

Sự gia tăng các ca nhiễm virus corona ở cả miền Trung và miền Tây nước Mỹ đã làm giảm sự lạc quan về triển vọng của chỉ số S&P 500 khi nó có sự trở lại ấn tượng vào tháng 2.

Điều đáng lo ngại là mức độ tồi tệ hơn có thể bóp nghẹt những cải tiến vừa chớm nở mà nền kinh tế đã thể hiện gần đây khi chính phủ các bang giảm bớt các lệnh giãn cách xã hội, ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng trung ương khác bơm số tiền viện trợ chưa từng có vào nền kinh tế.

Florida và Texas đưa ra các hạn chế mới đối với các quán bar để làm chậm sự lây lan của virus. Điều này đã giúp S&P 500 giảm 2,9% trong tuần trước. Chính phủ các nước khác trên thế giới cũng đang quay trở lại với những nỗ lực mở cửa trở lại nền kinh tế của họ sau khi khóa chặt trên diện rộng khiến nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái nghiêm trọng.

Báo cáo hôm thứ Hai về thị trường nhà đất cho thấy số người Mỹ ký hợp đồng mua nhà đã tăng kỷ lục 44,3% trong tháng 5 so với một tháng trước đó. Con số này cao hơn gấp đôi mức tăng 17% mà các nhà kinh tế đang mong đợi và sự đảo ngược hoàn toàn từ sự sụt giảm kỷ lục gần 22% xảy ra vào tháng 4 khi đại dịch đóng băng thị trường.

Báo cáo nhà ở tăng có khả năng là một dấu hiệu của nhu cầu bị dồn nén, coi mùa xuân là mùa quan trọng cho việc bán nhà và nó đã bị trì hoãn chủ yếu cho đến mùa hè, Litzerman nói.

Thật tốt khi thấy mọi người ra ngoài mua một lần nữa, Litzerman nói. Điều quan trọng nhất là người tiêu dùng quay trở lại nhanh như thế nào và làm thế nào để họ quay trở lại.

Đỗ Hương (Washington Post)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.