Gạch giả gỗ sử dụng công nghệ in 3D, 5D để tạo ra những thiết kế vân gỗ sắc nét trông như gỗ tự nhiên nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều.

Trong xây dựng, bên cạnh những giải pháp vật liệu thay thế cho gỗ tự nhiên như gỗ công nghiệp, gỗ nhựa composite, gỗ nhân tạo… các sản phẩm gạch giả gỗ cũng đang được nhiều người ưa chuộng.

Gạch giả gỗ hay còn biết đến với tên gọi khác là gạch vân gỗ là loại gạch có hình dạng bề mặt trông giống gỗ. Loại gạch này được sản xuất dựa trên những loại gỗ tự nhiên, áp dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến để mô phỏng toàn bộ những đường vân gỗ.

Sử dụng gạch vân gỗ dùng để ốp lát hoặc trang trí các không gian nội ngoại thất đang là xu hướng mới

Ngày nay, sản phẩm gạch vân gỗ không còn xa lạ với người dung, đã trở thành một sản phẩm mang tính xu hướng trong các kiến trúc xây dựng. Nó không chỉ giúp các công trình đảm bảo thẩm mỹ mà còn giúp tuổi thọ được nâng cao.

Ưu điểm nổi bật của gạch vân gỗ

Một ưu điểm nổi bật của gạch giả gỗ là độ bền cao với khả năng chống chịu lực rất tốt. Thậm chí so với sàn gỗ, dòng gạch này sẽ giúp bạn không phải lo sợ bị trầy xước hoặc phai màu trong quá trình sử dụng.

Các sản phẩm gạch lát nền giả gỗ có thể khắc phục được các nhược điểm của gỗ tự nhiên như chống cháy, không bị cong vênh.

Gạch vân gỗ là vật liệu được ứng dụng đa dạng trong thiết kế nội, ngoại thất do sở hữu những đặc điểm nổi bật của gạch porcelain - vật liệu có thể ứng dụng ốp lát ở nhiều vị trí khác nhau.

Gạch vân gỗ đa dạng về mẫu mã, kích thước cũng như kiểu dáng, có thể chọn lựa sử dụng phù hợp với từng không gian. Đặc biệt, giá bán của loại gạch này lại rẻ hơn so với gỗ tự nhiên.

Có nên dùng gạch giả gỗ thay thế cho sàn gỗ?

Trong thiết kế, thi công nội thất, sàn gỗ là loại vật liệu được ưa chuộng trên thị trường với chất liệu từ gỗ tự nhiên và được đánh giá cao về yếu tố thẩm mỹ.

Gạch lát nền giả gỗ có thể khắc phục được các nhược điểm của gỗ tự nhiên như chống cháy, không bị cong vênh

Tuy nhiên, sàn gỗ cũng còn có nhiều khuyết điểm như dễ bị giãn nở khi gặp nhiệt độ cao, một số loại còn hạn chế về khả năng chịu lực, bị trầy xước hoặc bong tróc nếu không bảo quản cẩn thận.

Do đó, sử dụng gạch giả gỗ được xem như là một giải pháp thay thế sàn gỗ trong trang trí nhà cửa. Ngày nay, gạch vân gỗ dùng để ốp lát hoặc trang trí các không gian nội ngoại thất đang là xu hướng mới vì không những thỏa mãn được yếu tố thẩm mỹ như ốp lát sàn gỗ mà còn vượt trội hơn sàn gỗ về độ bền cũng như không lo ẩm mốc, mối mọt…

Với những gia đình không có nhiều thời gian để thường xuyên vệ sinh mặt sàn thì hoàn toàn có thể chọn lựa mẫu gạch giả gỗ để ốp lát khu vực phòng khách hoặc bất kì không gian nào bạn muốn.

Các loại gạch vân gỗ được ưa chuộng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu gạch ốp lát sản xuất gạch giả gỗ với mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng khác nhau.

Gạch vân gỗ Wood của Đồng Tâm

Dòng gạch vân gỗ Wood của Đồng Tâm được sản xuất theo công nghệ in 3D kết hợp cùng một số cải tiến đặc biệt, giúp gạch có bề mặt hoa văn sắc nét.

Gạch vân gỗ là vật liệu được ứng dụng đa dạng trong thiết kế nội, ngoại thất

Gạch giả gỗ Đồng Tâm có khả năng chống nước tốt, độ bền cao, không bị bám bẩn nhiều, giúp người dùng dễ dàng vệ sinh làm sạch.

Hiện Đồng Tâm đã tung ra các chuẩn kích thước tối ưu cho dòng gạch vân gỗ Wood là 15x60cm, 20x80cm. Với kích thước này, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo ý tưởng thiết kế cho không gian của mình theo nhiều phong cách kiến trúc khác nhau bằng cách ốp hoặc lát gạch theo nhiều kiểu phối ghép: kiểu xương cá, kiểu so le, kiểu 1/3.

Gạch giả gỗ Viglacera

Dòng gạch lát nền vân gỗ của thương hiệu Viglacera được ứng dụng công nghệ hiện đại như công nghệ in phun kỹ thuật số giúp họa tiết gạch được sắc nét, chân thực.

Viglacera là thương hiệu gạch Việt Nam nên giá bán của sản phẩm khá hợp lý và phù hợp với đại đa số các công trình bình dân. Sử dụng gạch lát nền giả gỗ Viglacera giúp giải quyết những nhược điểm của sàn gỗ thông thường.

Những mẫu gạch giả gỗ của thương hiệu này cũng đảm bảo được các yếu tố về chất lượng và độ đền cao. Hiện tại, Viglacera mang đến cho thị trường nhiều mẫu mã và kích thước gạch khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn.

Gạch giả gỗ Prime

Giá bán của loại gạch vân gỗ rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên

Thương hiệu gạch Prime chủ yếu tập trung vào cách thiết kế các mẫu gạch ốp lát theo xu hướng kiến trúc hiện đại. Các sản phẩm gạch giả gỗ Prime cũng được đánh giá cao về chất lượng, giá bán phải chăng và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Nhờ khả năng hút nước và khả năng chịu lực tốt, gạch giả gỗ Prime có thể sử dụng được cả trong những môi trường ẩm ướt và tiếp xúc với nước như nhà tắm, nhà bếp.

Gạch giả gỗ Catalan

Khác với những thương hiệu gạch khác trên thị trường, Catalan có mức giá khá rẻ, phù hợp với những công trình có chi phí thấp.

Các sản phẩm gạch giả gỗ của thương hiệu này có thiết kế bắt mắt với những đường nét hoa văn độc đáo, giúp mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sống. Ngoài ra, dòng gạch này còn được đánh giá cao về độ cứng, khả năng chịu lực tốt, độ bền màu cao và tuổi thọ lâu dài.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.