Sau khi đại hội bất thành, dự kiến tháng 10 tới đây Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) sẽ tổ chức đại hội cổ đông bất thường lần 2.

Trong tài liệu đại hội mới công bố, CII công bố kế hoạch tái cơ cấu nguồn vốn. Cụ thể, công ty cho biết đã đạt được bước tiến lớn trong việc tái cấu trúc nguồn vốn trung và dài hạn cho phù hợp với hoạt động công ty.

Cụ thể, CII đã hợp tác thành công với các tổ chức tài chính tên tuổi trong và ngoài nước (như Vietcombank, VPbank, Vietinbank,...) để bổ sung các khoản tín dụng mới với thời hạn dài hơn, tương đương với thời gian vận hành thu phí của các dự án BOT.

Đồng thời điều phối một cách hợp lý dòng tiền ròng thu hồi từ các dự án. Gần đây nhất là thương vụ với Vietcombank như đã công bố vào tháng 6/2023 về việc ngân hàng này cấp tín dụng với tổng hạn mức lên đến 9.340 tỷ đồng cho các dự án cơ sở hạ tầng giao thông của CII.

Trong thời gian tới, CII sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cơ cấu nguồn vốn với tổng giá trị lên đến gần 7.000 tỷ đồng.

Trong đó, công ty cho biết đang làm việc với một tổ chức tài chính quốc tế được Fitch xếp hạng tín dụng AA- để bảo lãnh thanh toán cho các trái phiếu mà CII dự kiến sẽ phát hành với tổng giá trị khoảng gần 2.400 tỷ đồng và thời hạn trên 10 năm.

Ngoài ra, CII dự kiến sẽ phát hành trái phiếu chuyển đổi cho cổ đông hiện hữu với thời hạn 10 năm và tổng giá trị lên đến 4.500 tỷ đồng. Trước mắt, CII đang làm việc với Ủy ban Chứng khoán về hồ sơ phát hành trái phiếu chuyển đổi đợt 1 với giá trị phát hành khoảng 2.840 tỷ đồng.

“Việc tái cấu trúc nguồn vốn sẽ giúp CII giảm thiểu áp lực tài chính trong ngắn và trung hạn; Có dòng tiền ổ định và đều đặn để chi trả cho cổ đông; Nâng cao sức khỏe tài chính doanh nghiệp, sẵn sàng đón các cơ hội đầu tư mới”, công ty cho biết tài liệu.

CII cũng dự kiến triển khai công tác nghiên cứu đầu tư các dự án thu phí đường bộ (BOT) mới với tổng quy mô gần 75.000 tỷ đồng giai đoạn 2024 - 2030.

Dự án lớn nhất mà doanh nghiệp này muốn triển khai là cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng.

Dự án thứ hai là nâng cao năng lực thông hành tại khu vực Tây Bắc TP.HCM (quận 12, Tân Bình, Hóc Môn) với hơn 19.000 tỷ đồng.

Dự án thứ ba dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ nút giao Tân Kiên đến ranh Long An (Bình Chánh) với tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng.

Dự án thứ tư là dự án nâng cao năng lực giao thông dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí - Ung Văn Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh) với hơn 10.100 tỷ đồng.

Dự án thứ năm có vốn đầu tư khoảng 6.625 tỷ đồng, đó là dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Cuối cùng là dự án nâng cấp mở rộng tuyến nối đường cao tốc TP HCM - Trung Lương với vốn đầu tư 5.048 tỷ đồng.

Đối với hoạt động mở rộng đầu tư sang lĩnh vực mới, Công ty CII dự kiến sẽ mở rộng sang lĩnh vực hạ tầng y tế. Trong đó, CII đang nghiên cứu hợp tác với các bệnh viện tên tuổi tại TP.HCM, bao gồm khối nhà nước và tư nhân, để đầu tư hạ tầng dịch vụ trong lĩnh vực khám chữa bệnh như hợp tác xây dựng phòng khám, cơ sở lưu trú y tế đặt tại các khu vực cửa ngõ kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận, tận dụng các tuyến cao tốc để bệnh nhân ngoại tỉnh có thể thuận tiện di chuyển, đồng thời giảm tải cho những khu vực khám nội thành.

Đối với lĩnh vực bất động sản hưu trí kết hợp chăm sóc y tế, Công ty CII cũng đang nghiên cứu phát triển mô hình bất động sản hưu trí kết hợp chăm sóc y tế.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ Thuật Tp.HCM (CII)