CII cho biết đang đẩy mạnh nghiên cứu, đề xuất các dự án thu phí đường bộ (BOT) mới với tổng quy mô gần 75.000 tỷ đồng giai đoạn 2024-2030.

Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (mã chứng khoán CII) sẽ tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 vào ngày 19/9 tại TP HCM.

Trong tài liệu họp thường niên mới công bố, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết đang đẩy mạnh nghiên cứu, đề xuất các dự án thu phí đường bộ (BOT) mới với tổng quy mô gần 75.000 tỷ đồng giai đoạn 2024-2030.

Dự án lớn nhất mà doanh nghiệp này muốn triển khai là cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng.

Dự án thứ hai là nâng cao năng lực thông hành tại khu vực Tây Bắc TP.HCM (quận 12, Tân Bình, Hóc Môn) với hơn 19.000 tỷ đồng.

Dự án thứ ba dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ nút giao Tân Kiên đến ranh Long An (Bình Chánh) với tổng mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng.

Dự án thứ tư là dự án nâng cao năng lực giao thông dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí - Ung Văn Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh) với hơn 10.100 tỷ đồng.

Dự án thứ năm có vốn đầu tư khoảng 6.625 tỷ đồng, đó là dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Cuối cùng là dự án nâng cấp mở rộng tuyến nối đường cao tốc TP HCM - Trung Lương với vốn đầu tư 5.048 tỷ đồng.

Dự án Vốn đầu tư (tỷ đồng)
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 2 220.000
Nâng cao năng lực thông hành tại khu vực Tây Bắc TP.HCM 19.059
Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A đoạn từ nút giao Tân Kiên đến ranh Long An (Bình Chánh) 11.982
Dự án nâng cao năng lực giao thông dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí - Ung Văn Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh 10.108
Dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành. 6.625
Dự án nâng cấp mở rộng tuyến nối đường cao tốc TP HCM - Trung Lương 5.048

Danh sách 6 dự án CII dự kiến đầu tư

Theo CII, 6 dự án trên được Công ty lựa chọn dựa trên các tiêu chí: dự án có thể giải quyết ách tác giao thông một cách tổng thể; dự án có thể kết nối với các dự án hiện hữu của CII; dự án đã có quy hoạch phát triển; và dự án có thể hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp BOT và người dân.

Bên cạnh lĩnh vực hạ tầng giao thông truyền thống, CII còn lên kế hoạch “lấn sân” sang lĩnh vực y tế theo hai hướng Hạ tầng y tế và Bất động sản hưu trí kết hợp chăm sóc y tế.

Trong đó với hạ tầng y tế, CII đang nghiên cứu hợp tác với các bệnh viện tên tuổi tại TP.HCM để đầu tư hạ tầng dịch vụ trong lĩnh vực khám chữa bệnh như: hợp tác xây dựng phòng khám, cơ sở lưu trú y tế tại các khu vực cửa ngõ kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận, tận dụng các tuyến đường cao tốc để bệnh nhân ngoại tỉnh có thể thuận tiện di chuyển, đồng thời giảm tải cho những khu vực nội thành.

Đối với bất động sản hưu trí kết hợp chăm sóc y tế, CII hướng đến đối tượng là tệp người trung niên, sắp về hưu, gia đình có người cao tuổi. CII sẽ cung cấp không gian xanh rộng lớn, khí hậu trong lành, đầy đủ tiện ích và dịch vụ y tế.

Hiện tại, CII sở hữu danh mục 12 dự án hạ tầng giao thông với tổng giá trị đầu tư gần 30.000 tỷ đồng.

Trong đó, 7 dự án đang vận hành gồm Trung Lương - Mỹ Thuận, mở rộng Xa lộ Hà Nội, BOT Ninh Thuận, tỉnh lộ ĐT741 Bình Dương, mở rộng Quốc lộ 60 và cầu Cổ Chiên.

Mảng này đang mang về doanh thu bình quân 7 tỷ đồng mỗi ngày, tương đương hơn 2.500 tỷ đồng một năm.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ Thuật Tp.HCM (CII)