Theo đó, nhà đầu tư dự án được điều chỉnh từ Công ty CP đầu tư xây dựng giải trí Đại Dương sang Công ty CP đầu tư xây dựng giải trí Đại Dương Vũng Tàu (Công ty con của Hodeco).
Liên quan đến dự án này, vào tháng 10/2021, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu yêu cầu Sở Xây dựng làm rõ vấn đề về kết quả thực hiện kiến nghị của Kiểm toán nhà nước khu vực XIII số 59/TB-KV XVIII ngày 6/2/2018; Điều kiện để điều chỉnh chủ trương đầu tư chủ dự án và về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư
Phối cảnh tổng thể dự án khu du lịch Đại Dương
Trước đó vào tháng 5/2021, Hodeco đã thông qua việc hợp tác đầu tư và kinh doanh cùng đối tác tại dự án khu du lịch Đại Dương. Theo đó, phần diện tích thuộc dự án, Hodeco đã đồng ý để đối tác triển khai khoảng 11ha tại các vị trí quy hoạch bất động sản du lịch. Riêng phần diện tích còn lại (phía mặt tiền biển) sẽ do Hodeco đầu tư kinh doanh.
Dự án Khu du lịch Đại Dương có diện tích khoảng 19,5 ha với các phân khu chức năng như: Khu condotel, khu retreat, biệt thự nghỉ dưỡng, quần thể khách sạn kết hợp phố đi bộ và chợ đêm, shophouse, khu vui chơi giải trí, bãi biển. Tổng vốn đầu tư của dự án lên tới 3.350 tỷ đồng.
Năm 2010, dự án được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp Giấy chứng nhận đầu tư và cấp Giấy chứng nhận thay đổi lần thứ nhất vào năm 2014.
Trong báo cáo thường niên 2021, Hodeco cho biết đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch tổng thể 1/500 và xin điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư sang Công ty CP Xây dựng giải trí Đại Dương Vũng Tàu.
Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2022 của doanh nghiệp ghi nhận chi phí sản xuất kinh doanh dở dang tại dự án Khu du lịch Đại Dương là 654 tỷ đồng.
-
Cưỡng chế các công trình trái phép tại Hodeco Plaza
5 công trình xây dựng trái phép dọc mặt tiền đường Nguyễn An Ninh, Nguyễn Thái Học tại khu vực quanh chung cư Hodeco Plaza (phường 7) không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn gây bức xúc trong dân. Trong tháng 12, TP.Vũng Tàu sẽ thực hiện cưỡng chế tháo dỡ các công trình này.
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Tiến độ “thần tốc”, Bà Rịa – Vũng Tàu chốt thời điểm thông xe cao tốc nối với Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hoàn thành để thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh trước ngày 30/4/2025.