Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS vừa thông báo về việc bán giải chấp chứng khoán ký quỹ của khách hàng là người có liên quan của người nội bộ của công ty đại chúng.

Cụ thể, Chứng khoán BOS dự kiến bán giải chấp 8 triệu cổ phiếu HAI từ tài khoản của khách hàng là Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC từ ngày 15/4/2022.

Bà Bùi Hải Huyền, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC, cũng là Thành viên HĐQT của Nông dược HAI.

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) đã ngừng cấp margin ba cổ phiếu FLC, Nông dược HAI, FLC FAROS do trễ hạn nộp báo cáo tài chính.

Trong phiên giao dịch ngày 15/4, hàng loạt cổ phiếu họ FLC đã giảm sàn. cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC lại quay đầu giảm về giá sàn xuống 8.250 đồng/cổ phiếu và đây là giá thấp nhất trong vòng một năm qua. Cổ phiếu HAI xuống còn 4.550 đồng/cổ phiếu, cũng bị bán mạnh.

Ngày 29/3 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đã tiến hành điều tra, xác minh đối với Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Tập đoàn FLC, Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra ngày 10/01/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán.

Theo thông tin ban đầu, từ ngày 1/12/2021 đến ngày 10/1/2022, ông Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo các cá nhân có quan hệ gia đình hoặc thân thiết điều hành nhân viên Công ty CP Chứng khoán BOS (Công ty CK BOS) và các công ty con, công ty vệ tinh sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để thông đồng mua, bán chứng khoán với tần suất lớn, nhằm tạo ra cung, cầu giả tạo.

Các tài khoản nêu trên đã tham gia 28/28 phiên giao dịch, đặt mua chiếm 12% tổng khối lượng đặt mua và khớp mua 2,84% tổng khối lượng khớp mua toàn thị trường; đặt bán chiếm 7% tổng khối lượng đặt bán và khớp bán chiếm 12% tổng khối lượng khớp bán toàn thị trường.

  • Hai thành viên Ban kiểm soát FLC từ nhiệm

    Hai thành viên Ban kiểm soát FLC từ nhiệm

    Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC vừa cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ thành viên Ban kiểm soát công ty của ông Nguyễn Chí Cương và bà Phan Thị Bích Phượng vì lý do cá nhân.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.