Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC vừa cho biết đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ thành viên Ban kiểm soát công ty của ông Nguyễn Chí Cương và bà Phan Thị Bích Phượng vì lý do cá nhân.

Hội đồng quản trị FLC cho biết sẽ báo cáo và trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Ban kiểm soát đối với ông Nguyễn Chí Cương và bà Phan Thị Bích Phượng tại cuộc họp gần nhất.

Tập đoàn FLC mới đây đã thông báo hủy danh sách cổ đông lập ngày 23/3 để tham dự Đại hội cổ đông thường niên 2022, đồng thời gia hạn thời gian tổ chức đại hội đến hết tháng 6 theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

Theo quy định, các công ty cổ phần phải tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính. Theo đề nghị của HĐQT, doanh nghiệp có thể gia hạn, nhưng không quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Quyết định lùi ngày họp đại hội đồng cổ đông được đưa ra trong bối cảnh FLC đang phải đối mặt với nhiều khó khăn sau khi lãnh đạo tập đoàn bị bắt. Tại phiên họp thường niên sắp tới, FLC nhiều khả năng sẽ phải bầu bổ sung thành viên vào HĐQT, thay thế cho ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung.

Gần đây, ban lãnh đạo FLC lo công ty bị thâu tóm. Phiên 31/3, sau nhiều phiên liên tục mất thanh khoản, cổ phiếu FLC bất ngờ được giao dịch đột biến tới hơn 100 triệu đơn vị. Ngay lập tức, doanh nghiệp này đã đề nghị Bộ Tài chính, Ủy ban chứng khoán, HoSE và Trung tâm lưu ký kiểm tra phiên giao dịch này để làm rõ những dấu hiệu bất thường.

Hiện tại, cổ phiếu FLC đã về dưới mệnh giá, giao dịch quanh ngưỡng 8.000 đồng.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.