CafeLand – Ông Nguyễn Văn Đồi, Phó Giám đốc Công ty CP Địa ốc và xây dựng SSG2 - chủ đầu tư dự án Thảo Điền Pearl (phường Thảo Điền, quận 2), cho biết đang hoàn thiện mọi thủ tục để có thể bàn giàn giao sổ hồng cho cư dân vào quý 4/2017.

Cư dân Thảo Điền Pearl sẽ được cấp sổ hồng trong năm 2017

Trao đổi với chúng tôi sáng ngày 26/7, ông Đồi cho biết, việc chậm cấp sổ hồng cho cư dân Thảo Điền Pearl suốt hơn 3 năm qua là do khó khăn trong thủ tục xin phép, nằm ngoài ý muốn của chủ đầu tư.

Theo ông Đồi, trong tổng diện tích khuôn viên hơn 13.000 m2 đất xây dựng dự án Thảo Điền Pearl còn có 243m2 do Nhà nước quản lý, đất này không thuộc về đất của chủ đầu tư, do đó công ty phải có nghĩa vụ tài chính với diện tích đất này.

“4 năm nay chúng tôi liên tục kiến nghị đóng tiền sử dụng đất cho diện tích 243m2 này. Cách đây 2 năm chúng tôi đã có văn bản đề nghị cho phép công ty tạm đóng để hoàn thiện thủ tục cấp sổ hồng cho cư dân. Nhưng do có nhiều vướng mắc trong thủ tục nên kéo dài”, ông Đồi nói.

Ông Đồi thừa nhận, chủ đầu tư có phần lỗi vì đã phải để cho cư dân chờ đợi. Một số người dân tỏ ra bức xúc, nôn nóng có sổ hồng cũng là điều hợp lý vì tâm lý người mua nhà phải có sổ mới yên tâm được.

“Vừa rồi tôi đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thì đã cơ bản đã xong. Tôi nghĩ trong quý 4 này sẽ bàn giao sổ đỏ cho người dân”, ông Đồi khẳng định.

Liên quan đến phản ánh của cư dân về việc chung cư Thảo Điền Peal tới nay vẫn chưa có ban quản trị, ông Đồi cho biết, thực tế chủ đầu tư đã 2 lần tổ chức đại hội cư dân để bầu ban quản trị. Tuy nhiên, cả hai lần đều không đủ tỉ lệ phần trăm cư dân tham dự nên không thành. Do đó, chủ đầu tư đã phải có văn bản kiến nghị gửi ra UBND phường để họ đứng ra chủ trì thành lập ban quản trị theo đúng như luật quy định.

“Nhiều người dân không hiểu cứ nghĩ rằng chủ đầu tư muốn ôm cái đó, nhưng bất đắc dĩ chúng tôi mới phải làm như vậy. Dự án đã xây dựng xong, chúng tôi có trách nhiệm bàn giao lại cho cư dân quản lý, nhưng do chưa có ban quản trị nên chúng tôi phải quản lý”, ông Đồi giải thích.

Ông Đồi cho biết thêm, hiện chủ đầu tư đang rất mong muốn để thực hiện đường cầu dẫn kết nối từ tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào dự án. Tuy nhiên, dự án này nhiều năm nay vẫn bế tắc trong khâu giải phóng mặt bằng, hiện vẫn còn 3 hộ dân chưa giải tỏa được.

“Dự án chung cư chúng tôi đã bán hết, chúng tôi không có lợi ích gì khi làm đường cầu dẫn này nhưng chúng tôi có trách nhiệm. Công trình cầu dẫn chúng tôi cam kết tự bỏ tiền ra để thực hiện, làm xong thì bàn giao lại cho nhà nước khai thác, cư dân sử dụng nhưng nhiều năm nay vẫn chưa thể thực hiện”, ông Đồi nói.

Dự án Thảo Điền Pearl do Công ty Cổ phần Địa ốc và xây dựng SSG2 (thuộc SSG Group) làm chủ đầu tư. Dự án nằm tại số 12 đường Quốc Hương, phường Thảo Điền, quận 2 bao gồm 2 tòa tháp cao 31 tầng với 450 căn hộ và 16 căn Duplex.

Dự án hoàn thành và đưa và bàn giao từ cuối năm 2013 nhưng đến nay vẫn chưa có sổ hồng khiến cho nhiều cư dân bức xúc.

  • Mòn mỏi chờ giấy chủ quyền

    Mòn mỏi chờ giấy chủ quyền

    Sai phạm trong xây dựng, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, thậm chí mang dự án đi thế chấp ngân hàng…, nhiều chủ đầu tư tại TPHCM chây ì, không làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở cho khách hàng của mình.

  • Khổ vì chủ đầu tư giam sổ hồng

    Khổ vì chủ đầu tư giam sổ hồng

    CafeLand – Tình trạng chủ đầu tư giam sổ hồng của cư dân diễn ra phổ biến ở nhiều chung cư. Điều này không những gây tâm lý bất an cho cư dân mà còn khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc sang nhượng, thế chấp vay vốn ngân hàng.

  • Chật vật đòi phí bảo trì

    Chật vật đòi phí bảo trì

    Tình trạng nhiều chủ đầu tư chung cư chây ì trả phí bảo trì cho cư dân ngày càng phổ biến, phức tạp trong thời gian gần đây.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.