CafeLand - Sở Xây dựng Quảng Ngãi cho rằng, vướng mắc của dự án Chợ xã và Khu dân cư trung tâm xã Nghĩa Trung là vì hơn 10 ngàn m2 đất công và đất có tài sản công nằm trong dự án nên dự án chưa được giao đất.

Ngày 13.10.2020, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã có Báo cáo số 141/BC – SXD gửi UBND tỉnh về việc giải quyết vướng mắc liên quan đến dự án Chợ xã và Khu dân cư trung tâm xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa về việc xử lý đất công.

Cụ thể, trước đó Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp gồm có lãnh đạo các sở, UBND huyện Tư Nghĩa và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Phong Thành, để giải quyết kiến nghị của Công ty liên quan đến việc xử lý đất công tại dự án Chợ xã và Khu dân cư trung tâm xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa.

Tại cuộc họp, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Phong Thành kiến nghị xin theo ý kiến thống nhất cuộc họp, giao diện tích 9.523 m2 đất công thuộc đất sân vận động. Trong đó, xin thuê 2.665,81 m2 trong 49 năm để xây dựng chợ mới; diện tích 2.860,04 m2 làm đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật; chuyển mục đích sử dụng phần diện tích còn lại là 3.997,15 m2 sang đất ở để đấu giá.

Đối với diện tích đất hơn 1,9 ngàn m2 nằm trong dự án thuộc đất chợ cũ xã Nghĩa Trung, nhà đầu tư xin tạm thời bỏ ra ngoài dự án Chợ xã và Khu dân cư trung tâm xã Nghĩa Trung.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, vướng mắc của dự án liên quan đến phần diện tích đất công (đất sân vận động) và đất có tài sản công (đất chợ cũ xã Nghĩa Trung) nằm trong dự án nên dự án chưa được giao đất. Tuy nhiên, vì thực tế trên phần đất này đã được đầu tư một số hạng mục công trình, nên chưa có sự thống nhất chung giữa các sở và UBND huyện Tư Nghĩa về quan điểm xử lý.

Nhằm bảo đảm thực hiện đúng quy định về đất công và tài sản công, đồng thời tạo điều kiện cho nhà đầu tư tiếp tục triển khai dự án, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị UBND tỉnh xem xét, quyết định chủ trương đầu tư theo hướng, thu hồi để đấu giá hoặc giao cho địa phương quản lý đối với đất công (đất sân vận động) có diện tích 9.523 m2 và đất có tài sản công (đất chợ cũ xã Nghĩa Trung) có diện tích 1.917,2 m2 nằm trong dự án.

Bên cạnh đó, đối với diện tích đất nhà đầu tư đã đền bù, giải phóng mặt bằng (không có đất công, liền khoảnh) thì cho phép điều chỉnh chủ trương đầu tư nhằm tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư và dự án sớm triển khai thực hiện.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.