21/05/2011 3:09 AM
Theo nguồn tin riêng từ Ngân hàng Nhà nước cho biết đến ngày 20/5, cơ quan này chưa có thông tin chính thức gì về việc điều chỉnh trần lãi suất huy động đối với VND.
Hiện tại, chính sách trần lãi suất huy động vẫn giữ mức hiện tại là 14%/năm. Về thông tin này, ông Cao Sĩ Kiêm, thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tiền tệ Quốc gia, nhận định: “Thực tế lạm phát so với cùng kỳ năm ngoái đến nay đã đạt 17% thì dự báo lãi suất huy động cũng phải đạt ngưỡng con số này. Như vậy, lãi suất cho vay đến khu vực sản xuất, kinh doanh cũng phải lên tới 19%-20%/năm, còn lãi suất đến khu vực phi sản xuất chắc chắn sẽ cao hơn”.

Ngày 20-5, Ngân hàng Nhà nước ban hành Văn bản số 3976 yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải xây dựng kế hoạch và duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng thực tế dưới 20% trong suốt năm 2011; giảm tốc độ và tỉ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực phi sản xuất, nhất là lĩnh vực kinh doanh bất động sản và chứng khoán so với năm 2010.
Cafeland - Theo PhapLuat
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0