CafeLand - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi rà soát các dự án đăng ký đầu tư triển khai chậm tiến độ hoặc hoạt động không hiệu quả, có biện pháp hỗ trợ, xử lý hoặc thu hồi chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định. Báo cáo tất cả các dự án đã giao đất cho các nhà đầu tư nhưng đến nay chậm hoặc không triển khai thực hiện cho UBND tỉnh trước ngày 20/3/2021.

Ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, trong năm 2020, Ban Quản lý chỉ tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ mà UBND tỉnh đề ra trong Chương trình công tác trọng tâm của năm 2020 và các nhiệm vụ đột xuất khác do UBND tỉnh giao; tuy nhiên, kết quả đạt được trong năm 2020 còn quá mờ nhạt, chưa tương xứng với một bộ máy quá lớn của Ban.

Một số tồn tại, hạn chế tại Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thẳng thắn chỉ ra như, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý không còn phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay, dẫn đến việc phối hợp không đồng bộ, thiếu chặt chẽ giữa Ban Quản lý với các sở, ngành và các địa phương liên quan; Công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn còn buông lỏng, thiếu sự kiểm tra, giám sát dẫn đến nhiều vi phạm trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất trong thời gian qua; Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của các dự án trên địa bàn đều chậm tiến độ (kể cả đối với các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách và vốn ngoài ngân sách); Công tác tổ chức quản lý đầu tư xây dựng đối với tất cả các dự án đều chậm tiến độ; Việc thực hiện thủ tục quyết toán các dự án hoàn thành còn rất chậm, kéo dài, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã giao Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi thực hiện hàng loạt nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đáng chú ý, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tập trung thực hiện, giải quyết dứt điểm các hồ sơ, thủ tục liên quan trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh nhằm quản lý, sử dụng có hiệu quả quỹ đất, mặt nước được giao theo đúng mục đích sử dụng.

Đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát và theo dõi tình hình sử dụng đất tại các đơn vị; đôn đốc, nhắc nhở các chủ đầu tư chậm triển khai dự án khẩn trương thực hiện theo tiến độ đề ra, nhằm đảm bảo đưa quỹ đất vào sử dụng theo đúng tiến độ cam kết để tăng hiệu quả sử dụng đất.

Đặc biệt, rà soát các dự án đăng ký đầu tư triển khai chậm tiến độ hoặc hoạt động không hiệu quả, có biện pháp hỗ trợ, xử lý hoặc thu hồi chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định. Tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước trong công tác quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất. Báo cáo tất cả các dự án đã giao đất cho các nhà đầu tư nhưng đến nay chậm hoặc không triển khai thực hiện cho UBND tỉnh trước ngày 20/3/2021.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.