Việc Chủ tịch HĐQT Vina Megastar Nguyễn Hoàng Long bị bắt đang đặt số phận của những dự án do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư vào thế mịt mù…

Trả lời báo chí, Công an Tp.Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hoàng Long (Chủ tịch HĐTV Cty TNHH kinh doanh nhà Vĩnh Hưng, cũng là Chủ tịch Vina Megastar) về hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. Việc người đứng đầu Vina Megastar bị bắt đã gây nên tâm trạng lo lắng cho nhiều khách hàng từng đầu tư tiền của vào các dự án do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư.

Theo đó, tại Dự án chung cư dự án 409 Lĩnh Nam với quy mô hơn 1,2 ha do Công ty Kinh doanh nhà Vĩnh Hưng (Cty Vĩnh Hưng - một công ty con của Vina Megastar) làm chủ đầu tư suốt thời gian qua cũng đã gây ra quá nhiều tai tiếng. Sau khi huy động vốn, đến nay dự án chỉ là bãi đất trống, chưa có ‘dấu hiệu” khu nhà bao giờ sẽ được xây dựng. Ngoài việc khách hàng bị “mắc kẹt” tại đây, thì chủ đầu tư cũng đang vướng vào rắc rối liên quan đến một hợp đồng tín dụng.

Dự án căn hộ tại 409 Lĩnh Nam vẫn chỉ là bãi đất trống

Ngoài dự án đình trệ này, Vina Megastar do ông Nguyễn Hoàng Long làm chủ tịch còn là nhà đầu tư của nhiều dự án lớn khác trên địa bàn Hà Nội, như dự án Hesco Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) với tổng diện tích 21.294m2, Dự án Khu chung cư cao tầng tại lô C2 Xuân Đỉnh với diện tích 2.578m2, Tòa nhà phức hợp 254 Thụy Khuê - Hà Nội với diện tích 2.636ha…

Đối với dự án Hesco Văn Quán, sau thời gian rầm rộ quảng bá, đến nay khu chung cư vẫn án binh bất động. Những khách hàng đã “góp vốn” vào dự án như ngồi trên đống lửa vì không biết đến bao giờ được nhận căn hộ của mình.

Trong khi đó, với một động thái mới nhất, UBND Tp. Hà Nội đã ra quyết định thu hồi dự án hồ điều hòa Nhân Chính trước đó đã được giao cho Vina Megastar làm chủ đầu tư.

Trước thông tin Chủ tịch ông Nguyễn Hoàng Long bị bắt, nhiều khách hàng từng đặt tiền mua căn hộ tại dự án do Cty Vĩnh Hưng làm chủ đầu tư như đang ngồi trên đống lửa. Quyền lợi của khách hàng sẽ được giải quyết như thế nào đang là câu hỏi chưa tìm ra được lời giải.

Như Trang (Pháp luật Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.