Sau hai vụ cháy nghiêm trọng tại Chung cư Carina (quận 8) và Chung cư Park Spring (quận 2, TP.HCM) cũng như các vụ cháy chung cư liên tiếp xảy ra sau đó, người dân ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) khi quyết định “xuống tiền” mua căn hộ. Trong bối cảnh đó, các chủ đầu tư cũng đang nỗ lực chứng minh sự an toàn tại dự án của mình.

Theo khảo sát, tại các sàn giao dịch bất động sản thời điểm liên tục diễn ra các vụ cháy chung cư, đa số các khách hàng khi tìm hiểu dự án đều muốn biết vị trí toà nhà có thuận lợi cho công tác chữa cháy hay không, hệ thống báo cháy hoạt động theo nguyên lý nào, khoảng cách từ căn hộ đến thang thoát hiểm bao xa, cấu trúc toà nhà có đảm bảo chống ngạt chống khói…

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Lý (quận Phú Nhuận, TP.HCM) muốn mua một căn hộ để an cư, cho biết: “Số tiền tích góp chưa nhiều nên lúc đầu chúng tôi muốn chọn một căn hộ trung bình, sau này dư dả sẽ tính đến việc chuyển sang căn nhà tốt hơn. Tuy nhiên từ sau mấy vụ cháy gần đây, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến an toàn của toà nhà và căn hộ. Chồng tôi chấp nhận vay thêm tiền để mua nhà với điều kiện toà nhà không quá cao, thiết kế thông minh, hệ thống PCCC hiện đại”.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư của Savills khẳng định, tâm lý lo lắng của người dân đối với phân khúc căn hộ là điều dễ hiểu. Nhất là sau những sự cố cháy chung cư liên tiếp diễn ra thời gian qua, yếu tố an toàn PCCC trở thành ưu tiên số một của người tiêu dùng khi xem xét mua nhà. Đáng chú ý, sự thận trọng không chỉ đến từ phía người mua mà còn ở góc độ chủ đầu tư và sàn giao dịch.

Theo đó, các chủ đầu tư dự án đã dần quan tâm hơn đến việc trang bị hệ thống PCCC tại các dự án chung cư; Thiết kế, cấu trúc, vị trí dự án cũng được chú trọng để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Điển hình tại dự án Căn hộ CityLand Park Hills (Quận Gò Vấp), chủ đầu tư đã trang bị đa dạng các thiết bị PCCC hiện đại với các cửa chống cháy, bộ cảm biến nhiệt và khói với đầu phun sprinkler, bình chữa cháy CO2, bình loại bột và bọt, cũng như quả cầu lửa ABC 12kg để đảm bảo khả năng bảo vệ công trình.

Căn hộ CityLand Park Hills nằm trong khu đô thị 27ha. Hotline: 0968228811

Khác với thiết kế chung cư cũ hành lang kín không thông thoáng, hành lang của căn hộ CityLand Park Hills được thiết kế tối ưu đón gió và ánh sáng nhờ các khoảng trống xen kẽ giữa các căn hộ có tác dụng như giếng trời lưu thông không khí. Trong trường hợp xảy ra sự cố, các giếng trời này cùng với hệ thống máy tạo áp 2 chiều lắp đặt trong buồng thang thoát hiểm, vừa hút khói tự động vừa tạo không khí, hạn chế tình trạng ngạt khí, giảm sức nóng – những nguyên nhân chính gây thiệt hại nhiều nhất.

Đáng chú ý, mỗi block CityLand Park Hills đều sở hữu 4 mặt đường, 2 lối thoát hiểm gồm thang kín và thang mở theo tiêu chuẩn PCCC giúp xe cứu hộ, xe chữa cháy dễ dàng tiếp cận cũng như cư dân nhanh chóng thoát hiểm từ 4 hướng của tòa nhà khi có báo động.

Đồng thời, CityLand còn chú trọng dành một khoảng diện tích không nhỏ để thiết kế phòng đệm tại các buồng thang thoát hiểm ở mỗi tầng, đảm bảo sự thông thoáng và đáp ứng tốt nhất an toàn PCCC.

Căn hộ CityLand Park Hills được đầu tư hệ thống PCCC đảm bảo tiêu chuẩn mới nhất của Việt Nam và Hiệp hội Quốc tế PCCC.

Đặc biệt, căn hộ CityLand Park Hills sở hữu độ cao lý tưởng với 12 tầng, phù hợp với độ cao tối ưu (từ 30 – 50m) của các xe thang cứu hộ cứu nạn trong thành phố hiện nay. Do đó, khi xảy ra vấn đề, các xe thang dễ dàng thuận lợi tiếp cận mọi vị trí của tòa nhà trong thời gian ngắn.

CityLand hiện đang có chương trình khuyến mại dành cho khách hàng với tổng giải thưởng lên đến 30 tỷ đồng. Khách hàng sở hữu căn hộ Cityland Park Hills (từ tháng 6 đến 31/8) sẽ được tặng ngay các gói nội thất cao cấp thương hiệu Colombini giá trị lên đến vài trăm triệu đồng.

  • Đầu tư biệt thự, nhà phố: Nên “đổ tiền” vào đâu?

    Đầu tư biệt thự, nhà phố: Nên “đổ tiền” vào đâu?

    CafeLand - Lượng hàng khan hiếm, trong khi nhu cầu cao khiến các dự án nhà phố, biệt thự tại TP.HCM ra hàng đến đâu đều được hấp thụ hết đến đó. Đặc biệt, khi quỹ đất trung tâm không còn nhiều, việc sở hữu những dự án thuộc phân khúc này ở nội thành được xem như một tài sản đảm bảo cho cả đầu tư lẫn an cư.

TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nhà phố thương mại CityLand Park Hills - điểm sáng đầu tư cuối năm 2023

    Nhà phố thương mại CityLand Park Hills - điểm sáng đầu tư cuối năm 2023

    Năm 2023, các chính sách tháo gỡ khó khăn của nền kinh tế và đặc biệt là thị trường bất động sản (BĐS) đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Những khó khăn vừa qua cũng chính là lúc sàng lọc, giúp thị trường BĐS phát triển bền vững với những cơ hội đặc biệt ...

  • Khu đô thị CityLand Park Hills

    Khu đô thị CityLand Park Hills

    CityLand Park Hills tọa lạc tại số 18 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Là dự án khu đô thị phức hợp và có quy mô lớn tại khu vực phía Bắc, Tây Bắc thành phố. CityLand Park Hills sẽ góp phần kết nối, thúc đẩy và làm thay đổ...

  • Sắp khai trương TTTM mua sắm – tâm điểm sầm uất phía Bắc TP.HCM

    Sắp khai trương TTTM mua sắm – tâm điểm sầm uất phía Bắc TP.HCM

    Đó là TTTM đầu tiên nằm trong quần thể quảng trường nhạc nước khu Bắc TP.HCM. Nơi đây hứa hẹn mang tới nhiều trải nghiệm giải trí - mua sắm độc đáo đáp ứng các nhu cầu vui chơi, ẩm thực ngày càng cao của cộng đồng dân cư và là động lực để sức hút của...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.