CafeLand - Theo quy hoạch chi tiết của dự án xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại chợ Sắt mới có tỷ lệ 1/500, khu chợ biểu tượng của thành phố Cảng sẽ được xây mới hoàn toàn trên diện tích 19.929,68m2, thuộc phường Lãm Hà, quận Kiến An.

Khu chợ Sắt cũ (Q. Hồng Bàng) chuyên bán đồ điện tử, sắt thép nằm ngay ngã ba sông Cấm, tồn tại hơn 100 năm với lịch sử của thành phố Cảng nhưng hiện nay, các tiểu thương kinh doanh không hiệu quả trong trung tâm thương mại 6 tầng được xây mới từ tháng 5/1992.

Cổng chính của tổ hợp trung tâm thương mại này sẽ bắt đầu ở đường Tân Hà, tiếp giáp với đường Trường Chinh, khu dân cư và khu đất trống.

Chợ Sắt mới sẽ xây dựng tối đa 3 tầng, chiều cao giới hạn 6m tầng 1 và 4,5m từ tầng 2 trở lên.

Với khu nhà liền kề, chiều cao tối thiểu là 3 tầng và xây tối đa là 5 tầng, đảm bảo thiết kế hiện đại, thống nhất với tổng thể kiến trúc của chợ.

Dự kiến quy hoạch tổng thể của chợ sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động hiện có của khu vực lân cận khi sử dụng nguồn nước từ nhà máy nước tập trung, đồng thời đảm bảo tiêu thoát nước, chống ngập úng,...

Hiện nay, UBND quận Kiến An đang phối hợp cùng các cơ quan liên quan đến tiến hành nghiên cứu, khảo sát để lập dự án đầu tư xây dựng theo quy hoạch.

Dự kiến trong thời gian tới, UBND thành phố Hải Phòng sẽ kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức đấu giá, tăng thu ngân sách cho địa phương.

  • Những ngày buồn ở thành phố Hoa Phượng Đỏ

    Những ngày buồn ở thành phố Hoa Phượng Đỏ

    CafeLand - Mặc dù doanh thu bán lẻ của Hải Phòng từ đầu năm tới nay luôn nằm trong top các địa phương có mức tăng khá so với cùng kỳ năm trước, nhưng do ảnh hưởng của dịch, các chợ, trung tâm thương mại ở Thành phố Hoa Phượng Đỏ cũng không tránh khỏi tình trạng ế ẩm.

Thanh Hường
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.