UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định số 3232 về việc chấp thuận Nhà đầu tư Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị tại khu vực Chợ Sắt.

Phối cảnh tổ hợp trung tâm thương mại-vui chơi giải trí khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê tại Chợ Sắt (Hải Phòng).


Theo đó, nhà đầu tư đủ điều kiện thực hiện là Công ty cổ phần May-Diêm Sài Gòn.

Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị tại khu chợ Sắt được xây dựng trên khu đất có diện tích 15.200m2; thuộc phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

Dự án có chiều cao tối đa là 146m (tương đương với 40 tầng nổi, trong đó có 2 tầng hầm). Mật độ xây dựng khối đế 46,05%; Mật độ xây dựng khối tháp 40%. Phần diện tích còn lại là khuôn viên, cảnh quan, cây xanh và các tiện ích khác. Tổng mức đầu tư cho dự án dự kiến là 6.060 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 36 tháng kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định cho thuê đất.

Trung tâm thương mại chợ Sắt tọa lạc ở vị trí đắc địa ngay sát sông Tam Bạc và nằm trên tuyến đường Quang Trung, được xây dựng từ năm 1992 với thiết kế quy mô xây dựng gồm sáu tầng, vốn đầu tư dự kiến khoảng 10 triệu USD.

Tuy nhiên, từ khi xây dựng đến nay, hoạt động của Trung tâm thương mại chợ Sắt không hiệu quả, các công trình được xây dựng đã xuống cấp, chủ đầu tư cũng chưa hoàn thành các công trình theo dự án được duyệt.

Trước tình hình trên, UBND TP. Hải Phòng cho rằng cần phải thu hút các nhà đầu tư có đủ tiềm lực tài chính cũng như kinh nghiệm để thực hiện dự án xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê tại địa điểm này.

Đầu tháng 8.2021, UBND TP. Hải Phòng đã ban hành quyết định phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất đối với dự án tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để thực hiện chỉnh trang đô thị tại khu vực chợ Sắt.

Về nhà đầu tư, Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn, được lập ra từ tháng 7.2004, trụ sở tai Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP. HCM. Người đại diện theo pháp luật là Chủ tịch HĐQT Trương Nguyễn Trang Thanh. Tính đến hết năm 2019, vốn điều lệ của công ty đạt 720 tỉ đồng.

Thời gian qua, doanh nghiệp này liên tục trúng nhiều dự án tại phía Bắc như 2 dự án khu nhà ở đô thị với tổng mức đầu tư hơn 2.022 tỉ đồng tại Phú Thọ; trúng sơ tuyển dự án khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 2 (cùng với Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid), Dự án khu nhà ở, dịch vụ thương mại thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư 1.182 tỉ đồng; Dự án Khu đô thị thương mại-dịch vụ Nam Cổ Đam (Bỉm Sơn, Thanh Hóa) với tổng mức đầu tư quy mô 29,5 ha…

Trước đó, tại Hải Phòng, doanh nghiệp cũng vừa đăng ký thực hiện dự án phát triển khu dân cư tại thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo với tổng mức đầu tư hơn 783 tỉ đồng.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.