CafeLand - Mặc dù doanh thu bán lẻ của Hải Phòng từ đầu năm tới nay luôn nằm trong top các địa phương có mức tăng khá so với cùng kỳ năm trước, nhưng do ảnh hưởng của dịch, các chợ, trung tâm thương mại ở Thành phố Hoa Phượng Đỏ cũng không tránh khỏi tình trạng ế ẩm.

Chợ Tam Bạc (quận Hồng Bàng) có tên gọi khác là chợ Đổ, đã hoạt động từ năm 1985 đến nay, là nơi diễn ra hoạt động buôn bán nhộn nhịp trên bến dưới thuyền đặc trưng của thành phố Cảng.

Đây là chợ tấp nập nhất Hải Phòng với tổng diện tích 3.600m2, gồm 3 khu vực, chứa tới 744 quầy kinh doanh cũng đang lâm vào tình trạng đìu hiu vì vắng khách.

Vốn là chợ đầu mối, hàng hóa của chợ Tam Bạc vô cùng phong phú nhưng các tiểu thương giờ này ngồi buôn chuyện hoặc tách vỏ hạt sen để giết thời gian

Tầng 2 của chợ đang bỏ trống vì không có khách thuê. Tầng 1 của chợ bán quần áo, vải vóc, giày dép,... được coi là nơi trung tâm với các gian hàng san sát cũng đắp chiếu đến 1/5 số quầy hàng. Trao đổi với CafeLand, một tiểu thương bán giày dép trong chợ thở dài vì: “Ngồi cả ngày không bán nổi một đôi”.

Một tiểu thương ngủ say giữa các quầy hàng

Khu vực vành đai của chợ gồm phố Phan Bội Châu, Tôn Thất Thuyết, Hoàng Ngân, Lý Thường Kiệt,... từng được “thơm lây” khi trở thành nơi buôn bán sầm uất cũng vắng người qua thăm quan mua sắm. Một tiểu thương trên phố Trạng Trình thuộc khu vực vành đai của chợ chỉ biết tặc lưỡi: “Dọc các phố xung quanh đông khách là thế, giờ kiếm không đủ tiền thuê nhà, đầy người nghỉ”.

Chợ Ga (Q. Ngô Quyền) nằm ở trung tâm thành phố, được coi là “chợ nhà giàu” cũng vô cùng ế ẩm khi các quầy hàng lần lượt nghỉ hết, chỉ còn loáng thoáng vài gian hàng.

Chợ Sắt (Q. Hồng Bàng) là một trong số những biểu tượng phồn thịnh của thành phố cảng ngay đầu bờ sông lấp trước kia, chuyên bán loa, đồ điện tử và phụ tùng liên quan đến sắt... chỉ 6h chiều, các tiểu thương đã dọn hết hàng, kể cả các quầy hàng bên ngoài được coi là dễ bán nhất hiện nay.

Không chỉ có chợ truyền thống ảm đạm mà ngay cả trung tâm thương mại lớn, 1/3 mặt bằng tầng 1 đang bỏ không. Anh N.B, nhân viên bán hàng ví, túi xách cho biết: “Đông nhất tầng 3 vào buổi tối, người ta đi ăn uống, còn mua sắm hầu như không có. Ban ngày toàn học sinh của trường gần đây vào mua đồ ăn nhanh”.

Thanh Hường
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.