Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành nghiên cứu đẩy nhanh hình thành các sở, sàn giao dịch tập trung với các thị trường bất động sản, đất đai, lao động.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 124/NQ-CP phiên họp thường kỳ tháng 7/2023. Trong đó, yêu cầu các bộ ngành nghiên cứu đẩy nhanh hình thành các sở, sàn giao dịch tập trung với các thị trường bất động sản, đất đai, lao động, việc làm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ lộ trình thực hiện trong tháng 8/2023.

Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ. Làm việc với các địa phương, doanh nghiệp để đẩy nhanh triển khai các dự án bất động sản, nhất là các dự án lớn; rà soát, tạo điều kiện xử lý nhanh theo thẩm quyền các thủ tục đầu tư, xây dựng đối với các dự án đã đáp ứng đủ điều kiện để sớm triển khai, hoàn thành, đưa sản phẩm ra thị trường.

Ảnh minh họa

Thực hiện báo cáo hàng tháng cho Thủ tướng Chính phủ việc thực hiện mục tiêu 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội và giải ngân gói tín dụng 120 nghìn tỷ cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, người thu nhập thấp.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc thi công các dự án kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các dự án quan trọng quốc gia và trọng điểm ngành giao thông vận tải, bảo đảm tiến độ, chất lượng, phấn đấu hoàn thành, đưa vào khai thác 03 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông (Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, cầu Mỹ Thuận 2 và dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ) trong tháng 9 năm 2023.

Ban hành hướng dẫn về định giá đất trước ngày 15/8

Chính phủ cũng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tăng cường công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; tiếp tục rà soát, trình cấp có thẩm quyền sửa đổi các quy định về chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng, khai thác khoáng sản…, bảo đảm đồng bộ, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tham mưu, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về đất đai, đặc biệt là Luật Đất đai (sửa đổi); hướng dẫn triển khai tháo gỡ ngay các khó khăn, vướng mắc về pháp lý và trình tự, thủ tục liên quan đến đất đai, khai thác mỏ vật liệu xây dựng phục vụ triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội và các dự án giao thông trọng điểm. Ban hành hướng dẫn về định giá đất trước ngày 15/8/2023.

Bộ Tài chính theo dõi sát tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt là các tổ chức phát hành có khối lượng phát hành lớn và gặp khó khăn trong việc thanh toán nghĩa vụ gốc, lãi đến hạn trong quý 3/2023 để chủ động đề xuất các giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc trong trường hợp cần thiết.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tiếp tục điều hành chủ động, kịp thời, linh hoạt, sáng tạo, trọng tâm, trọng điểm, phù hợp, hiệu quả các công cụ chính sách tiền tệ, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách khác để thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; giữ ổn định thị trường ngoại tệ, điều hành tỷ giá phù hợp tình hình.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thế giới và hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong nước, thường xuyên phân tích, dự báo, cập nhật kịch bản tăng trưởng để kịp thời kiến nghị các giải pháp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội.

  • Sàn giao dịch từ “làm thuê” chuyển sang “làm vua”?

    Sàn giao dịch từ “làm thuê” chuyển sang “làm vua”?

    Trong dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Bộ Xây dựng đề xuất phương án các cá nhân hoạt động môi giới bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề, đồng thời bắt buộc bất động sản phải giao dịch qua sàn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.