Sơ đồ dự án cao tốc Gò Dầu – Xa Mát kết nối với cao tốc TP.HCM – Mộc Bài. Nguồn: Báo Pháp Luật TP.HCM
Cụ thể, xét đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh, ý kiến của Bộ Giao thông vận tải về việc giao UBND tỉnh Tây Ninh làm cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Gò Dầu - Xa Mát (giai đoạn 1, thực hiện đoạn từ Gò Dầu đến thành phố Tây Ninh trong giai đoạn 2021-2030), Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đồng ý giao UBND tỉnh Tây Ninh làm cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Gò Dầu - Xa Mát.
UBND tỉnh Tây Ninh có trách nhiệm cân đối từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh để tham gia đầu tư dự án. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải triển khai dự án theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm chất lượng công trình, hiệu quả đầu tư.
Theo quy hoạch, tuyến cao tốc Gò Dầu - Xa Mát dài khoảng 65km, có quy mô 4 làn xe, đầu tư sau năm 2030. Tây Ninh đề xuất giai đoạn 1 sẽ đầu tư dự án có chiều dài 28km từ đoạn giao cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đến đường 781 (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh). Dự án được đề xuất thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) với quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h với vốn đầu tư 5.100 tỉ đồng.








-
Tây Ninh khởi công khu công nghiệp hơn 170ha
Khu công nghiệp Thủ Thừa có quy mô 170ha, tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng chuyên chế biến, chế tạo, công nghiệp hỗ trợ, điện, điện tử, logistics và nông nghiệp công nghệ cao.
-
Tuyến cao tốc gần 30.000 tỷ kết nối Tây Ninh - TP.HCM - Đồng Nai sẽ thu phí từ 10/8
Cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ chính thức thu phí từ ngày 10/8 tới, với mức thu cao nhất 118.000 đồng với xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi và 391.000 đồng với xe container 40 feet, xe tải trên 18 tấn.
-
Tiến độ tuyến đường hơn 1.100 tỷ đồng kết nối Tây Ninh với TP.HCM
Đường tỉnh 823D có tổng chiều dài hơn 14km, khi hoàn thành sẽ kết nối Tây Ninh với TP.HCM, đồng bộ với các tuyến huyết mạch khác như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ N2, Vành đai 4, được kỳ vọng tạo đột phá trong liên kết vùng và phát triển kinh tế - xã hộ...