Chủ tịch xã Minh Phú, một trong hai xã để xảy ra tình trạng lấn chiếm rừng phòng hộ Sóc Sơn nghiêm trọng nhất đã bị đình chỉ công tác. Hà Nội có quyết tâm làm đến cùng trong việc xử lý các biệt thự, khu nghỉ dưỡng đã “an bài”?

Ông Nguyễn Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Minh Phú bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày, theo quyết định của Ban Thường vụ huyện Ủy Sóc Sơn. Lý do ông Hân bị tạm đình chỉ là do “chưa tập trung thực hiện theo ý kiến của lãnh đạo, chậm thực hiện, thậm chí là không chấp hành…

Theo ông Phạm Xuân Phương, Bí thư huyện Sóc Sơn: 18 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng phòng hộ cũng sẽ được giải quyết trong tháng 11 tới.

Nhiều biệt thự được xây dựng ngay trên đất rừng phòng hộ tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn. (Ảnh: Báo Giao thông)

Tuy nhiên việc để tình trạng các biệt thự, khu nghỉ dưỡng mọc lên như nấm, trách nhiệm không chỉ riêng chủ tịch xã Minh Phú.

Trách nhiệm của UBND huyện Sóc Sơn, Thanh tra xây dựng huyện và cao hơn là UBND TP Hà Nội. Bởi những biệt thự, khu nghỉ dưỡng xây dựng không chỉ trong ngày một, ngày hai, nó diễn ra giữa ban ngày, trong suốt thời gian dài. Người dân biết, chẳng lẽ chính quyền sở tại lại không hay.

Quyết tâm xử lý những trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, trên đất rừng phòng hộ Sóc Sơn của chính quyền Hà Nội, được dư luận quan tâm và ủng hộ.

Tuy nhiên, việc để các biệt thự, khi nghỉ dưỡng xây dựng không phép đã hoàn thiện rồi xử lý hậu quả là việc vô cũng khó khăn. Rồi lại những lý do được đưa ra để trì hoãn.

Cụ thể như, kết luận của Thanh tra Chính phủ từ năm 2008 đến nay vẫn không xử lý được vì sao.Dư luận vẫn chưa thấy có câu trả lời thỏa đáng từ chính quyền các cấp ở Hà Nội

Ông Đỗ Minh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết:

Xã Minh Phú và Minh Trí có 45 trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên đất rừng phòng hộ. Việc xác nhận vào hồ sơ chuyển nhượng vi phạm đều do UBND các xã thực hiện.

Khi phát hiện vi phạm, huyện đã có 4 văn bản chỉ đạo các xã xử lý. Tuy nhiên, các xã không thực hiện…

Trong năm 2017, huyện Sóc Sơn đã xử lý 6 cán bộ xã sai phạm liên quan đến đất đai.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Huyền Lê (DNVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.