CafeLand – Chi phí đổ vào các dự án xây dựng ở Mỹ đã bất ngờ giảm trong tháng 11 bởi sự sụt giảm trong xây dựng và các công trình công cộng.

Ảnh minh họa: Bloomberg

Theo báo cáo của Bộ Thương mại, tỷ lệ chi phí xây dựng hàng năm đã giảm 0,3% (866 tỉ đô) sau khi tăng 0,7%, ít hơn so với dự đoán trước đó vào tháng 10. Trong đó, phân khúc khu dân cư có thể sẽ tiếp tục thúc đẩy chi phí xây dựng bởi ưu đãi lãi suất thế chấp đang ở mức thấp kỷ lục.

Chi phí cho xây dựng đã tăng 9,2% trong 12 tháng trước khi bất ngờ sụt giảm vào tháng trước. Trong đó, chi phí xây dựng tư nhân đã giảm 0,2% so với tháng 11. Ngoài ra, chi phí xây dựng nhà ở hàng năm tăng 0,4% (285,3 tỉ đô), mức cao nhất kể từ tháng 11/2008. Mặt khác, tỉ lệ các dự án khu dân cư đã giảm 0,7%, phản ánh sự giảm sút trong việc xây dựng nhà máy sản xuất, nhà máy điện và các cơ sở giáo dục.

Báo cáo vào tuần trước của Bộ Thương mại cho biết, doanh số bán nhà trong tháng 11 đã đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm qua, góp phần kéo giảm hàng tồn kho và thúc đẩy xây dựng các khu dân cư. Doanh số nhà mới được bán vào tháng 10 đã tăng 4,4%, với tốc độ hàng năm là 377.000 căn, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2010.

Ông Dave Myers, chuyên gia quản lý hiệu quả xây dựng tại Johnson Controls Inc (JCI) cho biết. “Mối đe dọa cắt giảm chi tiêu của chính phủ có thể dẫn đến một số dự án xây dựng bị trì hoãn hoặc phải từ bỏ dự án”. Ông mong đợi sự tăng trưởng của thị trường căn hộ tại Bắc Mỹ và những triển vọng tích cực của nhà ở thương mại.

  • Bất động sản Philippines có nguy cơ rơi vào khủng hoảng

    Bất động sản Philippines có nguy cơ rơi vào khủng hoảng

    CafeLand – Việc quá dễ dàng tiếp cận các khoản vay giá rẻ để mua nhà đã góp phần vào cuộc khủng hoảng tài chính nước Mỹ. Do đó, nhiều chuyên gia lo ngại thị trường bất động sản Philippines cũng có thể rơi vào tình trạng tương tự. <br/br>

  • Bất động sản Thái Lan: Thay đổi diện mạo mới

    Bất động sản Thái Lan: Thay đổi diện mạo mới

    CafeLand – Theo Bangkok Post, giá bất động sản ở Thái Lan dự kiến sẽ tăng trưởng từ 5 - 10% vào năm 2013. Trong đó, chung cư cao tầng vẫn chiếm thị phần lớn nhất thị trường với giá giao động từ 0,8 đến 3 triệu Baht, tương đương 26.000 - 98.000 USD. <br/br>

  • Trung Quốc: Tăng cường xây nhà giá rẻ và thắt chặt quản lý vào năm 2013

    Trung Quốc: Tăng cường xây nhà giá rẻ và thắt chặt quản lý vào năm 2013

    Trung Quốc sẽ tiếp tục xây dựng thêm hàng triệu khu nhà ở giá rẻ, đồng thời triển khai thêm hàng loạt biện pháp kiểm soát thị trường BĐS vào năm 2013 - Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển nội - ngoại thành Trung Quốc Jiang Weixin cho biết ngày 24.12.

K.Linh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.