Dự án nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, hướng đến phát triển hệ thống cảng biển hiện đại, có khả năng tiếp nhận tàu container sức chở từ 12.000 đến 18.000 TEU.
Các bến cảng sẽ kết nối đồng bộ với khu logistics và khu phi thuế quan phía sau, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế biển và thực hiện quy hoạch hệ thống cảng biển quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
Một góc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải
Về quy mô đầu tư, dự án sẽ xây dựng 04 bến cảng container (số 9, 10, 11 và 12) với tổng chiều dài 1.800m (mỗi bến dài 450m), có khả năng tiếp nhận tàu container từ 12.000 đến 18.000 TEU. Ngoài ra, sẽ xây dựng thêm 400m bến dành cho sà lan phục vụ gom và rút hàng qua đường thủy nội địa; xây dựng hệ thống bãi chứa container, xưởng sửa chữa, đường giao thông, các công trình phụ trợ cùng các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ bảo đảm mọi hoạt động khai thác cảng; đầu tư các thiết bị khai thác, bốc xếp hàng hoá hiện đại, chuyên dụng phục vụ khai thác cảng; quy mô sử dụng đất (mặt nước) khoảng 146,2 ha.
Sơ bộ phương án phân kỳ đầu tư: giai đoạn 1 (năm 2026 - 2030) xây dựng bến cảng container số 9, số 10; giai đoạn 2 (năm 2031 - 2035) xây dựng bến cảng container số 11, số 12.
Về hình thức lựa chọn nhà đầu tư, UBND thành phố Hải Phòng thực hiện lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy trình, thủ tục, thẩm quyền và quy định. Thời hạn hoạt động của dự án không quá 70 năm. Ưu đãi và hỗ trợ đầu tư thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
Quyết định cũng nêu rõ điều kiện đối với dự án và nhà đầu tư thực hiện dự án. Theo đó, phải có đủ điều kiện để được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án theo tiến độ và các quy định của pháp luật về đầu tư và đất đai.
Nhà đầu tư chỉ được thực hiện dự án sau khi hoàn thành thủ tục về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; thủ tục, điều kiện về công nghệ sử dụng tại dự án theo quy định của pháp luật về công nghệ và chuyển giao công nghệ.
Đồng thời, phải được sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an và các cơ quan có liên quan trong trường hợp phát sinh các vấn đề liên quan đến quốc phòng, an ninh trong quá trình thực hiện dự án và trong trường hợp chuyển nhượng dự án hoặc chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần chi phối, chuyển nhượng phần vốn góp, cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài trong tổ chức thực hiện.
Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải là khu kinh tế ven biển trọng điểm quốc gia nằm ở phía Đông TP Hải Phòng, có vị trí chiến lược tại vùng duyên hải Bắc Bộ. Với diện tích quy hoạch hơn 22.000 ha.
-
Hải Phòng duyệt đầu tư khu đô thị hơn 2.680 tỷ đồng
UBND TP. Hải Phòng vừa chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Đông Sơn – Hòa Bình với tổng vốn hơn 2.687 tỷ đồng.
-
Thành phố Hải Phòng mới: Bức tranh hoàn thiện từ hai mảnh ghép quan trọng
Lịch sử hình thành và phát triển đô thị Hải Phòng có nhiều dấu mốc quan trọng từ việc chia tách đến sáp nhập.
-
Thông tin mới tại khu đô thị hơn 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng
Một thông tin quan trọng vừa được ghi nhận tại dự án khu đô thị mới Hoàng Xá, tại thị trấn An Lão (nay là xã An Lão) và xã Quốc Tuấn (nay là xã An Quang), Hải Phòng có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.








-
Hải Phòng duyệt đầu tư khu đô thị hơn 2.680 tỷ đồng
UBND TP. Hải Phòng vừa chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Đông Sơn – Hòa Bình với tổng vốn hơn 2.687 tỷ đồng.
-
Hải Phòng: Nâng tầm chuỗi cung ứng khu công nghiệp, đón “đại bàng” FDI
Theo quy hoạch đến năm 2030, sau sáp nhập với Hải Dương, Hải Phòng sẽ có 46 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 12 nghìn ha.
-
Thành phố Hải Phòng mới: Bức tranh hoàn thiện từ hai mảnh ghép quan trọng
Lịch sử hình thành và phát triển đô thị Hải Phòng có nhiều dấu mốc quan trọng từ việc chia tách đến sáp nhập.