CafeLand - Trong năm 2021, Hải Phòng đặt mục tiêu thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt từ 2,5-3 tỷ USD.

Để đạt được mục tiêu này, Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng tập trung hoàn thiện, trình Ban Thường vụ Thành ủy ban hành nghị quyết về nhiệm vụ và giải pháp đẩy mạnh công tác quản lý, phát triển các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp tại Thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải có diện tích khoảng 22.540 ha.

Hải Phòng cũng sẽ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế (KKT) Đình Vũ-Cát Hải. Hải Phòng hướng tới thu hút nhà đầu tư vào các KCN, KKT gắn với việc tập trung đầu tư vào 3 trụ cột kinh tế là công nghiệp công nghệ cao, cảng biển-logistics, du lịch-thương mại; chủ động thu hút đầu tư có chọn lọc, chất lượng, phù hợp với định hướng cơ cấu nền kinh tế Thành phố; quan tâm thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Cùng với việc hoàn thiện các thủ tục trình phê duyệt thành lập một số KCN như An Hòa, Giang Biên II, Đô thị và dịch vụ Vinh Quang, An Hưng-Đại Bản, Tiên Thanh, Kiến Thụy... Hải Phòng thí điểm chuyển đổi 2 KCN đang hoạt động thành KCN sinh thái; triển khai mô hình các KCN liên kết theo chuỗi, tăng kết nối và sức lan tỏa của doanh nghiệp trong KCN với doanh nghiệp bên ngoài.

Các ngành chức năng địa phương đang đôn đốc giải quyết tồn tại nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các KCN VSIP, Nam Cầu Kiền, An Dương, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng để tạo quỹ đất thu hút đầu tư.

Cùng đó, Hải Phòng chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, góp phần tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi và hấp dẫn, đặc biệt là các dự án lớn đang hoạt động và một số dự án chuẩn bị đi vào hoạt động.

Năm 2020, các KCN, KKT của Hải Phòng thu hút 39 dự án FDI cấp mới với số vốn hơn 1.100 triệu USD, có 25 dự án FDI điều chỉnh tăng vốn với số vốn tăng thêm hơn 428 triệu USD, tổng vốn thu hút đạt gần 1.530 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, đạt 102% kế hoạch. Lũy kế đến ngày 31/12/2020, các KCN, KKT đã thu hút 400 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 16.250 triệu USD.

  • Hải Phòng quyết dỡ nhiều resort trên vịnh Lan Hạ

    Hải Phòng quyết dỡ nhiều resort trên vịnh Lan Hạ

    Các resort này nằm trên các đảo thuộc vịnh Lan Hạ được đầu tư theo hình thức liên kết giữa các doanh nghiệp với Trung tâm Dịch vụ du lịch và giáo dục môi trường của Vườn quốc gia Cát Bà từ nhiều năm trước.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.