Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ cho biết, cầu Trần Hoàng Na nối hai quận Cái Răng với Ninh Kiều đã sẵn sàng để thông xe trước tết Nguyên đán 2024. Tuy nhiên, còn một bước quan trọng đó là công trình phải được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước nghiệm thu. Không qua bước này, dự án sẽ không kịp để thông xe trước tết.

Liệu cầu Trần Hoàng Na có kịp thông xe trước tết Nguyên đán 2024?

Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ cho biết, cầu Trần Hoàng Na đã đảm bảo để thông xe trước tết Nguyên đán. Tuy nhiên, công trình này phải được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước nghiệm thu thì mới thông xe chính thức.

Ban quản lý đã có văn bản báo cáo cho hội đồng nghiệm thu xin thông xe trước Tết. Tuy nhiên, do thời điểm cuối năm nên Hội đồng Kiểm tra Nhà nước khó sắp xếp thời gian nên chưa có phản hồi.

Đơn vị này cho biết, cầu Trần Hoàng Na là công trình hạ tầng có ý nghĩa quan trọng, được người dân thành phố Cần Thơ mong mỏi nên đơn vị đang nỗ lực để dự án có thể kịp thông xe trước tết Nguyên đán 2024 phục vụ người dân.

Ngày 30/12/2023, Ban quản lý dự án ODA thành phố Cần Thơ tổ chức thông xe kỹ thuật cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ kết nối quận Cái Răng với Ninh Kiều.

Dự án này được khởi công xây dựng từ tháng 9/2020 là công trình cấp I, tổng giá trị thực hiện hơn 791 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA, thuộc Dự án phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị.

Chiều rộng phía bờ Ninh Kiều là 37m, phía Cái Răng là 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính là 23m, nhịp biên là 29,3m, tại sản vọng cảnh là 34,6m. Tổng chiều dài bao gồm đường dẫn là 820m.

Độ cao thông thuyền là 7m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75m. Cầu có dạng cầu vòm chạy giữa, gồm ba nhịp kết cấu theo 49+150+49m, tổng chiều dài cầu là 586,9m.

Theo lãnh đạo TP. Cần Thơ, cầu Trần Hoàng Na nằm giữa cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng, việc hoàn thành là cơ hội để cải thiện kiến trúc các công trình cầu vượt sông, tạo điểm nhấn cho cảnh quan thành phố.

Dự án này góp phần quan trọng giải quyết tình trạng quá tải cho các tuyến đường hiện hữu ở cữa ngõ ra vào trung tâm TP. Cần Thơ, đặc biệt là đường Nguyễn Văn Linh chạy song song gần đó.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.