2020 là một năm đầy thử thách với lĩnh vực kinh doanh bất động sản (BĐS) khi tình hình kinh tế vi mô và vĩ mô có nhiều thay đổi hậu dịch SARS-CoV-2. Đối mặt với các thách thức từ thị trường, Tập đoàn Novaland đã đề ra những biện pháp quyết liệt để ứng phó, thích nghi với chiến lược kinh doanh dài hạn không thay đổi. Tập đoàn vững tin vào chiến lược kinh doanh với 3 dòng sản phẩm chủ lực – một chiến lược “kiềng ba chân” được kỳ vọng sẽ giúp Novland phát triển bền vững trong tương lai.

Tầm nhìn chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Theo đó, năm 2020 tập đoàn đặt mục tiêu đạt hơn 14.877 tỷ đồng doanh thu thuần (tăng trưởng 36%), lợi nhuận trước thuế khoảng 4.520 tỷ đồng (tăng trưởng 6%) và lợi nhuận sau thuế đạt 3.650 tỷ (tăng 8%) so với kế hoạch thực hiện năm ngoái. Thông qua dự thảo, Novaland thể hiện sự kiên định đối với chiến lược kinh doanh tập trung vào 3 dòng sản phẩm chủ lực: BĐS Trung tâm; BĐS Khu đô thị vệ tinh; BĐS Nghỉ dưỡng tại các địa phương có kết nối giao thông thuận lợi và giàu tiềm năng du lịch.

Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng nhận định, dù 2020 là một năm đầy thách thức nhưng chiến lược dài hạn sẽ không thay đổi. Về trung và ngắn hạn, bên cạnh việc triển khai chiến lược "kiềng 3 chân", công ty sẽ tập trung vào những dự án hiện hữu và nghiên cứu việc mở rộng quỹ đất ở khu Đông TP.HCM.

Ma trận sản phẩm và chiến lược “kiềng ba chân”

Khi tỷ lệ đô thị hóa dự kiến đạt khoảng 80 - 90% vào năm 2030, chủ trương của TP.HCM hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới tại quận trung tâm nhằm tránh các áp lực dân số liên quan đến giao thông cũng như hạ tầng điện nước. Điều này đã tạo nên thách thức không hề nhỏ đối với ngành bất động sản: làm sao để vừa tối ưu hóa giá trị của “đất vàng” khu trung tâm, vừa phát triển những dự án đáp ứng kịp thời nhu cầu nhà của người dân thành phố.

Để giải bài toán khó này, Novaland đã cùng lúc khai thác tinh gọn nhưng triệt để giá trị quỹ đất tại khu vực trung tâm thành phố, đồng thời mở rộng đầu tư tới các khu đô thị vệ tinh. Đây là kế hoạch phù hợp với xu hướng dịch chuyển ra các vùng cận thành phố để khai thác quỹ đất rộng, xây dựng không gian sống chất lượng dự báo vẫn đang và sẽ còn diễn ra.

Với tốc độ tăng 12,7%, Việt Nam đang nằm trong top 3 quốc gia tăng trưởng nhanh nhất thế giới về số lượng người siêu giàu, tức các cá nhân sở hữu tài sản trên 30 triệu USD. Nhóm người siêu giàu này sẽ hỗ trợ tích cực cho nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm cao cấp như căn hộ hạng sang, penthouse, biệt thự trị giá hàng triệu USD. Đây là lực lượng khách hàng tiềm năng cho các dự án bất động sản tại khu trung tâm của Novaland.

Novaland đã nắm bắt được yếu tố then chốt này khi lần lượt triển khai hơn 40 dự án nhà ở khu vực trung tâm TP.HCM từ những năm 2007 cho đến năm 2019. Đây cũng chính là giai đoạn Novaland tập trung vào các dự án nhà ở trong TP.HCM. Từ dự án khởi sự đầu tiên là Khu dân cư phức hợp Sunrise City (Q.7, TP.HCM) cho đến khi hàng loạt các dự án BĐS nhà ở ra đời mang dấu ấn đặc trưng của khối Rubik xanh.

Song song đó, một điểm rất đáng chú ý trong chiến lược của tập đoàn, đó là phát triển các dự án BĐS đô thị vệ tinh và du lịch nghỉ dưỡng quy mô rất lớn

Các dự án đô thị vệ tinh và du lịch nghỉ dưỡng mà Novaland đang phát triển đều có vị trí đắc địa ở những địa phương giàu tiềm năng. Có thể kể đến như Aqua City (Đồng Nai) chỉ cách hầm Thủ Thiêm chừng 20 phút chạy xe; hay các dự án du lịch nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục hoàn thiện và triển khai như NovaWorld Mekong (tại Đồng bằng sông Cửu Long), NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne Resort & Villas (tại Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (tại Bà Rịa - Vũng Tàu),...

Trong tương lai, khi các dự án hạ tầng giao thông như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (99km), cao tốc Dầu Giây – Liên Khương (200km) hoàn tất và được đưa vào sử dụng thì từ TP.HCM, các khách hàng của chúng tôi chỉ mất khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ di chuyển đến các khu đô thị nghỉ dưỡng của Novaland” - Ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám Đốc tập đoàn nhận định.

Aqua City - Khu đô thị sinh thái thông minh phía Đông TP.HCM

Đồng thời, các đô thị này sẽ đáp ứng được tất cả các nhu cầu không thể thiếu đại đa số người dân nhờ các yếu tố cốt lõi như vị trí chiến lược, khoảng cách di chuyển bằng đường bộ thuận tiện hợp lý, đầy đủ tiện ích quốc tế với nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí với hàng loạt các cụm nhà ở nghỉ dưỡng (second-home), khách sạn, các tổ hợp sân golf, thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, công viên chủ đề, giải trí,… và hàng loạt các tiện ích ăn uống dịch vụ khác.

Từ đó có thể thấy, các khu đô thị nghỉ dưỡng sẽ đáp ứng được tất cả các nhu cầu không thể thiếu đại đa số người dân nhờ các yếu tố cốt lõi như vị trí chiến lược, khoảng cách di chuyển bằng đường bộ thuận tiện hợp lý, đầy đủ tiện ích quốc tế.

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet quy mô 1.000 ha tại Phan Thiết – Bình Thuận của Novaland

Đồng hành cùng phát triển

Bên cạnh việc vững tin vào chiến lược kinh doanh "kiềng 3 chân" với thế chân vạc vững vàng sẽ giúp Novaland phát triển bền vững trong vòng 10 năm tới. Tập đoàn này đã nhanh chóng chọn cho mình lối đi phù hợp, đồng thời kết hợp cùng chiến lược mở rộng kênh đại lý phân phối để tăng tiếp cận khách hàng. Hành động này nhằm nối dài cánh tay, đẩy mạnh, tăng cường hơn nữa việc giới thiệu sản phẩm BĐS của Novaland tới đông đảo khách hàng, nhà đầu tư trên cả nước, đảm bảo cho chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn trong vòng 10 năm tới.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.