Cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ về đích trong tháng 9/2023
Ngày 30/5, dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 chính thức hoàn thành công đoạn hợp long. Dự án bước vào giai đoạn hoàn thiện, lắp đặt hệ thống chiếu sáng và cảnh quan, cây xanh, thảm bê tông nhựa, sơn kẻ tổ chức giao thông để thông xe cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 trước ngày 2/9.
Đồng thời sẽ tổ chức lại giao thông, lắp đặt dải phân cách biên, sơn kẻ tổ chức giao thông cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 1 để đồng bộ toàn bộ dự án xong trước ngày 10/10/2023.
Dự án đầu tư, xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 chính thức khởi công từ ngày 9/1/2021. Thi công đoạn tuyến dài khoảng 3,4 km, mặt cắt ngang cầu rộng 19,25m (phục vụ 4 làn xe), quy mô thiết kế 8 nhịp với, hình dáng tương tự cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Dự án đầu tư, xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng, ngân sách thành phố.
Dự án có vai trò hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 tại TP. Hà Nội; tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc Thành phố.
Cầu Vĩnh Tuy 1 và 2 có tổng cộng có 8 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ. Sau khi hoàn thiện cả 2 giai đoạn sẽ là cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 nối quận Long Biên và Hai Bà Trưng do thành phố Hà Nội đầu tư với kinh phí gần 3.600 tỉ đồng. Tổng chiều dài của dự án là 5,8 km, trong đó cầu vượt sông dài 3,7 km, đường dẫn hai đầu 1,68 km. Dự án khởi công năm 2005 và hoàn thành năm 2009, thời điểm này Vĩnh Tuy 2 là cây cầu rộng nhất Việt Nam với mặt cắt ngang khoảng 19m, phục vụ 4 làn xe.
-
Khởi động nghiên cứu xây dựng Cầu Cần Thơ 2 kết nối 2 tuyến cao tốc ngàn tỉ của Miền Tây
Việc nghiên cứu phương án xây dựng Cầu Cần Thơ 2 và tuyến dẫn cần đảm bảo sự kết nối thuận lợi với các cảng biển chính, các khu đô thị lớn, khu công nghiệp, cảng cạn, logistic …








-
Hà Nội chuẩn bị có hai cây cầu mới vượt sông
Sau hơn một thế kỷ gồng gánh cả đường sắt lẫn đường bộ, cầu Đuống chuẩn bị nhường chỗ cho hai cây cầu hiện đại, được kỳ vọng giải tỏa áp lực giao thông giữa Long Biên và Gia Lâm (Hà Nội)....
-
Bất động sản thấp tầng Hà Nội “lội ngược dòng”
Sau hơn hai năm trầm lắng, thị trường bất động sản thấp tầng Hà Nội đang chứng kiến một cú "lội ngược dòng" ấn tượng khi bước sang năm 2025. Với nguồn cung và lượng tiêu thụ tăng vọt, đặc biệt tại các đại đô thị phía Đông và Tây thành phố, phân khúc ...
-
Đất thổ cư Hà Nội “rớt nhịp”: Dòng tiền đổ về vùng ven
Dù không thiếu nguồn cung, nhưng dòng tiền đầu tư lại đang âm thầm dịch chuyển khỏi Thủ đô, khi phân khúc đất thổ cư – từng là “con cưng” của thị trường – đang lao dốc mạnh mẽ cả về thanh khoản lẫn sức hấp dẫn....