
Hình minh họa.
Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành có mặt tại tỉnh Thái Bình để kiểm tra thực địa hướng tuyến cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng và làm việc với các tỉnh, thành phố về công tác chuẩn bị triển khai, đề xuất hướng tuyến cao tốc này.
Cùng dự có lãnh đạo các địa phương mà tuyến cao tốc đi qua là: Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định và Thái Bình.
Theo ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, 4 tỉnh, thành phố đã làm việc với tư vấn để nghiên cứu về hướng tuyến, bảo đảm tuân thủ đúng chỉ đạo của Thủ tướng: Hướng tuyến ngắn nhất, tránh tối đa việc đi qua khu đô thị, khu đông dân cư để giảm chi phí mặt bằng.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, đây là tuyến cao tốc có ý nghĩa rất quan trọng, là hành lang kết nối từ các địa phương với sân bay, cảng biển, tạo ra động lực mới để phát triển khu vực phía nam Thủ đô Hà Nội, vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ.
Nêu rõ phải đặt ra các mốc tiến độ cụ thể, khả thi và quyết tâm thực hiện, Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư để đủ điều kiện khởi công cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng ngay trong năm 2022.
Đoạn tuyến Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận UBND tỉnh Nam Định chủ trì nghiên cứu triển khai theo hình thức PPP trong giai đoạn 2017 - 2021.
Dự án có điểm đầu là nút giao với Đường cao tốc Bắc – Nam (Việt Nam) tại xã Khánh Hoà, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình và điểm cuối là nút giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại phường Tràng Cát, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Theo tính toán của đơn vị tư vấn, dự kiến tuyến cao tốc dài 109 km, trong đó có 18 km đi qua Ninh Bình, 32,7 km qua Thái Bình, 28,7 km qua Nam Định và còn lại qua Hải Phòng.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 12.500 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 8.000 tỷ đồng, ngân sách địa phương và nguồn vốn hợp pháp khác là 1.500 tỷ đồng và vốn nhà đầu tư là 3.000 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ 2017-2021, hoàn vốn trong khoảng 25 năm.
-
Cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng: Vì sao không thể đầu tư công?
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tiếp tục nghiên cứu đầu tư đoạn tuyến cao tốc Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình theo hình thức PPP thay vì đầu tư công như các tỉnh đề xuất.
-
Hải Phòng “cất cánh” từ biển, mở rộng tầm nhìn về phía Nam thành phố
Hướng ra biển và làm giàu từ biển là chiến lược trọng tâm trong hành trình phát triển kinh tế – xã hội của Hải Phòng. Thành phố đang từng bước khẳng định vai trò trung tâm cảng biển, dịch vụ logistics hiện đại mang tầm quốc gia và quốc tế, đồng thời ...
-
Hoàng Huy: Lợi nhuận hợp nhất giảm sâu, tiền khách hàng ứng trước dự án tại Hải Phòng tăng kỷ lục
Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã chứng khoán TCH) vừa công bố kết quả kinh doanh với doanh thu và lợi nhuận hợp nhất giảm sâu nhưng tiền khách hàng ứng trước tăng kỷ lục, đạt hơn 3.000 tỷ đồng....
-
Hải Phòng ban hành quy định mới về quy trình thu hồi đất theo cơ chế đặc thù
Để đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển kinh tế - xã hội theo chính sách đặc thù đã được Quốc hội thông qua, HĐND TP Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết quy định chi tiết trình tự, thủ tục thu hồi đất đối với các dự án thuộc phạm vi Nghị quyết 226/20...

.png)

