Hình minh họa
Theo văn bản vừa ban hành, Kế hoạch triển khai thực hiện Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1 được triển khai cụ thể theo các mốc tiến độ:
Ngày 12/11/2022 hoàn thành công tác tổ chức, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án thành phần được phân cấp.
Từ đó trình gửi Bộ Tài nguyên - Môi trường thẩm định, phê duyệt; tổ chức lập, thẩm tra, thẩm định, quyết định phê duyệt dự án thành phần được phân cấp, hoàn thành trước ngày 20/1/2023.
Đến ngày 30/6/2023 phải bàn giao 70% diện tích mặt bằng để tiến tới khởi công các gói thầu xây lắp
Đến ngày 31/12/2023 phải bàn giao 100% mặt bằng dự án.
Trong năm 2025 sẽ hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn. Năm 2026 cơ bản hoàn thành toàn tuyến tiến tới đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2027.
Để hoàn thành các nhiệm vụ theo mốc thời gian nêu trên, UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh (chủ đầu tư) xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết thực hiện bảo đảm hoàn thành các mốc tiến độ theo yêu cầu của các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ
Đơn vị thực hiện lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát,... triển khai đồng thời các công việc liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư, lập, trình thẩm định, phê duyệt dự án.
Trước đó, HĐND tỉnh Đắk Lắk chấp thuận bố trí ngân sách tỉnh tham gia Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1).
Trong đó, bố trí 50% chi phí giải phóng mặt bằng các dự án thành phần trên địa bàn tỉnh thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, với số vốn là 916 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025.
Trong trường hợp tăng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng của các dự án thành phần trên địa bàn, ngân sách tỉnh sẽ bố trí tăng tương ứng 50%.
Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5 km, trong đó đoạn qua tỉnh Khánh Hòa khoảng 33,2 km và qua tỉnh Đắk Lắk khoảng 84,3 km. Đường cao tốc có vận tốc thiết kế 100 km/h, tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng.
Điểm đầu của cao tốc là nút giao thông quốc lộ 26B và quốc lộ 1, khu cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa); điểm cuối sẽ giao cắt đường Hồ Chí Minh tránh phía đông TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).
Dự án này có vai trò quan trọng giúp kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực miền Trung, đặc biệt là khu kinh tế Vân Phong.
-
Khánh Hòa: Chọn chủ đầu tư cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua địa bàn tỉnh
UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
-
Buôn Ma Thuột đề xuất đầu tư khu đô thị hơn 8.000 tỷ đồng
Mới đây, TP. Buôn Ma Thuột đề xuất chủ trương đầu tư Dự án phát triển đô thị khu vực phía Đông và dọc hành lang suối Ea Nao - Ea Tam với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 8.000 tỷ đồng.
-
Đề xuất xây dựng khu công nghiệp 300ha tạo thêm hàng ngàn việc làm ở Đắk Lắk
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phú Xuân, tọa lạc tại xã Ea Đrơng, huyện Cư Mgar, với tổng diện tích hơn...
-
Dự án cao tốc đầu tiên nối Tây Nguyên với duyên hải miền Trung đang làm tới đâu?
Tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là cao tốc đầu tiên nối khu vực Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải miền Trung. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 22.000 tỉ đồng, khởi công xây dựng từ năm 2023....