Hình minh họa
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định về việc dừng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (Dự án) đã được phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1602/QĐ-TTg ngày 23/9/2021.
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì xử lý các vấn đề có liên quan đến việc dừng thực hiện Dự án theo đúng quy định của pháp luật, tránh để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện.
Trước đó, Bộ KH&ĐT cũng đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc dừng chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Văn bản của Bộ KH&ĐT cho biết, theo báo cáo của Bộ GTVT, dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo phương thức PPP tại Quyết định 1602 ngày 23/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ, dự án cần chuyển đổi sang hình thức đầu tư công để cơ bản hoàn thành năm 2025, đặc biệt là đoạn đi trùng với đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, trong khi việc triển khai theo phương thức đối tác công tư đến năm 2026 mới cơ bản hoàn thành.
Tháng 6/2022, Quốc hội đã biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu theo hình thức đầu tư công.
Theo đó, cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km, quy mô 4-6 làn xe, tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng. Công trình được chia làm ba dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 và 2 dài 34,2 km, thực hiện tại Đồng Nai, với tổng kinh phí 12.647 tỷ đồng. Đoạn còn lại thực hiện tại Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng mức đầu tư 5.190 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công năm 2023, thời gian thi công và hoàn thành trong khoảng 2 năm.
-
Khởi công cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu 17.800 tỉ đồng trước tháng 7/2023
Dự án cáo tốc Biên Hoà – Vũng Tàu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá là một trong số 5 hạ tầng trọng điểm cần tập trung đầu tư và hoàn thành trong giai đoạn 2021 – 2026.
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Tiến độ “thần tốc”, Bà Rịa – Vũng Tàu chốt thời điểm thông xe cao tốc nối với Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hoàn thành để thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh trước ngày 30/4/2025.