Hình minh họa.
Mới đây, Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức triển khai thực hiện các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Nhằm đáp ứng tiến độ phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán các dự án thành phần hoàn thành trước ngày 10/12/2022, khởi công trước ngày 31/12/2022 theo Nghị quyết số 18 của Chính phủ, Bộ GTVT ấn định hàng loạt mốc thời gian các Ban QLDA QLDA 2, 6, 7, 85, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Thăng Long, Mỹ Thuận cần thực hiện:
Trước ngày 22/7/2022 phải hoàn thành công tác phê duyệt đề cương nhiệm vụ
Trước ngày 25/7/2022 phải hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát lập thiết kế kỹ thuật, dự toán, tư vấn thẩm tra.
Trước ngày 25/7/2022 phải báo cáo bộ GTVT về việc lập kế hoạch triển khai chi tiết công tác khảo sát hiện trường (địa hình, địa chất, thủy văn), thiết kế kỹ thuật các hạng mục công trình, lập dự toán, trình thẩm định, phê duyệt... đảm bảo tính khả thi và đáp ứng tiến độ yêu cầu.
Đến ngày 30/11/2022 phải hoàn thành ngày bàn giao 70% diện tích GPMB cho dự án đáp ứng tiến độ yêu cầu.
Các hạng mục công việc yêu cầu bao gồm:
Tiến hành rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao làm chủ đầu tư các dự án thành phần, đồng thời chỉ đạo đơn vị liên quan rà soát, cập nhật hồ sơ thiết kế cắm cọc GPMB theo quy định.
Sớm hoàn thiện thủ tục liên quan, bàn giao cho các chủ đầu tư tiểu dự án thành phần GPMB để triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ yêu cầu.
Riêng Ban QLDA 6 phải chủ trì, thống nhất với các Ban QLDA khối lượng công tác khảo sát đã thực hiện, chuẩn xác lại khối lượng khảo sát bước khảo sát bước thiết kế kỹ thuật đảm bảo đầy đủ số liệu phục vụ thiết kế theo đúng quy định; thống nhất khối lượng các hạng mục cần tận dụng; Phương án khảo sát mỏ vật liệu xây dựng đảm bảo đầy đủ số liệu lập thiết kế kỹ thuật, dự toán; Tính toán chi phí thiết kế bước thiết kế kỹ thuật.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 được phê duyệt đầu tư với tổng chiều dài 723,7 km tuyến chính. Tổng mức đầu tư sơ bộ ước tính khoảng 146.990 tỷ đồng. Dự án được chia ra làm 12 thành phần với 7 chủ đầu tư tham gia thực hiện:
Ban QLDA Thăng Long sẽ làm chủ đầu tư 2 dự án thành phần: Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng;
Ban QLDA 6 làm chủ đầu tư 2 dự án thành phần: Vũng Áng - Bùng và Bùng - Vạn Ninh.
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư dự án thành phần: Vạn Ninh - Cam Lộ.
Ban QLDA 2 làm chủ đầu tư dự án thành phần: Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
Ban QLDA 85 làm chủ đầu tư 2 dự án thành phần: Hoài Nhơn - Quy Nhơn và Quy Nhơn - Chí Thạnh.
Ban QLDA 7 làm chủ đầu tư 2 dự án thành phần: Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang.
Ban QLDA Mỹ Thuận làm chủ đầu tư 2 dự án thành phần: Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau.
-
12 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam bước sẽ khởi công trước năm 2023
12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam khép lại giai đoạn đoạn chuẩn bị đầu tư dự án và chuyển sang giai đoạn thực hiện dự án. Dự kiến khởi công trước ngày 31/12/2022.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.