Ngày 26-2, công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết vừa có thông báo tìm người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến dự án Đảo Xanh Sky Villas tại khu Đảo Xanh (Q. Hải Châu, Đà Nẵng).

Trên nhiều trang bất động sản đã quảng bá và cập nhật tiến độ của dự án trên - Ảnh: Đ.C chụp lại

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra - công an quận Hải Châu đang xác minh vụ việc liên quan đến dự án Đảo Xanh Sky Villas. Để phục vụ cho công tác xác minh, giải quyết vụ việc, cơ quan công an đề nghị những ai đã ký kết hợp đồng giao dịch về việc mua bán hoặc cho thuê căn hộ tại dự án nêu trên liên hệ cơ công an quận Hải Châu để làm việc.

Liên quan đến dự án này, ông Nguyễn Minh Huy - phó chủ tịch UBND quận Hải Châu - cho biết trước đó UBND quận Hải Châu đã có văn bản gửi công an quận về việc trên trang web của Công ty CP BĐS L. đang giới thiệu và rao bán căn hộ dự án Đảo Xanh Sky Villas.

Tuy nhiên qua kiểm tra hồ sơ liên quan, tại vị trí này UBND quận chỉ cấp giấy phép xây dựng cho Công ty TNHH Đất Kinh Tuyến Số Một để xây dựng nhà ở biệt thự cho lãnh đạo, nhân viên.

Nhằm tránh thiệt hại cho người dân khi nhận thông tin không chính xác trên trang web của Công ty CP BĐS L., UBND quận Hải Châu đề nghị công an quận tiến hành kiểm tra, xác minh và xử lý (nếu có sai phạm) đối với việc công ty trên đang giới thiệu và rao bán căn hộ dự án Đảo Xanh Sky Villas.

Theo tìm hiểu, Đảo Xanh Sky Villas tọa lạc tại khu đất VIP của thành phố Đà Nẵng. Giấy phép xây dựng mà UBND quận Hải Châu cấp cho chủ đầu tư là xây dựng nhà ở biệt thự cho lãnh đạo, nhân viên. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều trang mua bán bất động sản ở Đà Nẵng đã rao bán rầm rộ 24 căn biệt thự tại đây với giá từ 9,8 tỉ đồng/căn. Một số web bất động sản còn quảng cáo đây là siêu phẩm thuộc khu VIP nhất Đà Nẵng với 24 dinh thự trên không…

Ông Nguyễn Minh Huy cho biết thêm qua kiểm tra thì thủ tục hồ sơ, giấy phép xây dựng của chủ đầu tư theo đúng quy định. Trong quá trình thi công thì trên mạng xuất hiện thông tin rao bán căn hộ của một số doanh nghiệp bất động sản. Trong khi theo quy định tại đây chỉ được xây dựng nhà ở cho cán bộ, nhân viên. "Nếu tiến hành mua bán căn hộ tại đây là trái quy định, không đúng mục đích sử dụng đất" - ông Huy nói.

Được biết chủ đầu tư đã bán công trình trên cho người khác vào năm 2019.

Đoàn Cường (TTO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.