CafeLand - Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên & môi trường được yêu cầu nghiên cứu, xây dựng dữ liệu quốc gia về giá đất để ngăn ngừa bong bóng bất động sản.

Ảnh minh họa

Nội dung này được Văn phòng Chính phủ nêu trong thông báo chỉ đạo của ông Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị Thủ tướng ngày 3/4.

Chỉ đạo trên được đưa ra sau khi báo chí phản ánh về tình trạng sốt ảo giá đất. Theo Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, tình trạng sốt ảo bất động sản phần lớn do nhiễu loạn thông tin. Khi có thông tin về quy hoạch hạ tầng, đô thị… ngay lập tức bị giới đầu cơ lợi dụng để tung tin, thổi giá.

Do đó, biện pháp cần làm là phải xây dựng được dữ liệu quốc gia về giá đất, Nhà nước mới kiểm soát và điều tiết thị trường bất động sản, đưa về đúng giá trị thực.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan nghiên cứu, xử lý.

Theo ghi nhận của Bộ Xây dựng, thị trường đất nền ở nhiều địa phương có hiện tượng tăng giá mạnh.

Ngoài nguyên nhân đầu tư phát triển hạ tầng tại một số đô thị, dự án cụ thể, cũng có một số hiện tượng giới đầu cơ lợi dụng các yếu tố như chuẩn bị quy hoạch đô thị, chuẩn bị xây dựng các công trình hạ tầng, mở rộng đô thị để thổi giá.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.