Hình minh họa.
Tại kỳ họp thứ 7 của HĐND TP.Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã xem xét, thông qua nhiều vấn đề quan trọng về vốn đầu tư các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Theo thống nhất của đại biểu, sẽ giao chi tiết hơn 1.370 tỉ đồng kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho năm dự án từ nguồn vốn ngân sách địa phương chưa phân bổ.
Các dự án giao thông bao gồm: Đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 – dự án thành phần 2 (đoạn đi qua TP Cần Thơ); Đường nối từ đường dẫn vào cầu Vàm Cống vào Khu công nghiệp (KCN) Vĩnh Thạnh và Đường nối từ Quốc lộ 80 vào KCN Vĩnh Thạnh.
Hai dự án còn lại là Khu tái định cư phục vụ KCN huyện Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1) và Trụ sở làm việc Thủy đội thuộc phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP.Cần Thơ.
Theo UBND TP Cần Thơ, tổng kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021- 2025 của thành phố là hơn 31.810 tỉ đồng, đã phân bổ chi tiết cho các dự án đầy đủ thủ tục đầu tư theo quy định hơn 30.257 tỉ đồng.
Còn lại 1.553 tỉ đồng chưa phân bổ. Với kết quả giao chi tiết hơn 1.370 tỉ đồng như ở trên, tổng số vốn còn lại chưa phân bổ là hơn 182 tỉ đồng.
Sau khi xác định được giá đất cụ thể cho các khu đất dự kiến bán đấu giá, UBND TP sẽ trình HĐND TP xem xét, bổ sung kế hoạch vốn và tiếp tục bố trí đủ vốn cho các dự án.
Về việc điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022, HĐND TP thống nhất giảm nội bộ gần 174 tỉ đồng của 6 dự án không có khả năng giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2022 và giao bổ sung số tiền này cho 10 dự án có nhu cầu bổ sung vốn năm 2022 để thực hiện.
Về kế hoạch đầu tư công năm 2023, thành phố dự kiến phân bổ 7.628 tỉ đồng, tương đương 76,7% nhu cầu (nhu cầu là hơn 9.941 tỉ đồng). Trong đó, ngân sách trung ương hơn 2.495 tỉ đồng; ngân sách địa phương hơn 5.133 tỉ đồng.
-
Cần Thơ chọn xong chủ đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Dự án thành phần 2 thuộc tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn đi qua địa bàn TP. Cần Thơ có chiều dài gần 38km đã được giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư.
-
Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc
TOD (Transit Oriented Development) - mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của thị trường bất động sản. Sự đột phá về hạ tầng giúp tăng giá trị và thanh khoản ...
-
Bộ GTVT chỉ đạo khẩn về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án hạ tầng giao thông
Để hoàn thành mục tiêu 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp với các địa phương sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, nguồn cung ứng vật liệu xây dựng....
-
Trao văn bản pháp lý dự án trung tâm thương mại lớn nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long, gấp 9 lần trung tâm hiện có
Sáng ngày 4/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì lễ trao văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Một trong những điểm nhấn tại sự kiện này là việc trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án T...