Hình minh họa
UBND TP. Cần Thơ vừa có công văn thống nhất về việc lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án thành phần 2 tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn đi qua địa bàn thành phố.
Theo đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ là đơn vị được giao làm chủ đầu tư của dự án. UBDN TP. Cần Thơ chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khẩn trương phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan tiếp nhận hồ sơ, triển khai các thủ tục tiếp theo đúng quy định, đồng thời kiện toàn tổ chức, nhân sự đảm bảo đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Được biết, tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) là một trong số những dự án hạ tầng quan trọng được Quốc hội chính thức thông qua chủ trương đầu tư trong kỳ họp mới đây. Theo đó, dự án có tổng chiều dài khoảng 188,2 km, chia thành 4 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công với tổng vốn đầu tư hơn 44.500 tỉ đồng.
Trong đó, tuyến đi qua địa phận tỉnh An Giang có chiều dài hơn 56km, TP Cần Thơ hơn 37km, tỉnh Hậu Giang hơn 37km và tỉnh Sóc Trăng hơn 56 km. Giai đoạn 1 dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục. Thống kê sơ bộ, nhu cầu sử dụng đất khoảng 1.205ha.
Chính phủ giao UBND tỉnh An Giang là cơ quan chủ quản dự án thành phần 1, UBND TP Cần Thơ là cơ quan chủ quản dự án thành phần 2. UBND tỉnh Hậu Giang là cơ quan chủ quản dự án thành phần 3 và UBND tỉnh Sóc Trăng là cơ quan chủ quản dự án thành phần 4.
-
Sóc Trăng: Bàn phương án điều chỉnh hướng tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng thống nhất điều chỉnh hướng tuyến dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn đi qua địa bản tỉnh theo đề xuất của đơn vị tư vấn. Tuy nhiên, sự điều chỉnh này phải bảo đảm thuận lợi cho giải phóng mặt bằng, không ảnh hưởng đến khu dân cư và không vượt quá tổng mức đầu tư.
-
Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc
TOD (Transit Oriented Development) - mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của thị trường bất động sản. Sự đột phá về hạ tầng giúp tăng giá trị và thanh khoản ...
-
Bộ GTVT chỉ đạo khẩn về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án hạ tầng giao thông
Để hoàn thành mục tiêu 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp với các địa phương sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, nguồn cung ứng vật liệu xây dựng....
-
Trao văn bản pháp lý dự án trung tâm thương mại lớn nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long, gấp 9 lần trung tâm hiện có
Sáng ngày 4/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì lễ trao văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Một trong những điểm nhấn tại sự kiện này là việc trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án T...