CafeLand – Những ngày giáp Tết nguyên đán 2021, nhiều cửa hàng nằm trên các tuyến phố trung tâm TP.HCM thay vì cảnh nhộn nhịp, tấp nập kẻ mua người bán như mọi năm thì nay im ỉm chờ khách thuê.

Nếu như mọi năm, khoảng thời gian này là lúc đường phố TP.HCM được trang hoàng đẹp nhất. Đây cũng là thời điểm “ăn nên làm ra” của các cửa hàng mặt phố trung tâm.

Tuy nhiên, năm nay dưới tác động của dịch bệnh Covid – 19 khiến kinh doanh sụt giảm nghiêm trọng, tình trạng trả mặt bằng tại các tuyến phố trở nên phổ biến.

Chợ Bến Thành là biểu tượng cho sự sầm uất tại trung tâm TP.HCM. Đây là nơi thu hút rất lớn lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm. Nhưng hiện nay, dù là những ngày giáp tết nhưng tình hình kinh doanh tại khu chợ này vẫn ảm đạm. Nhiều nhiều mặt bằng ở đây đang bỏ trống không có khách thuê.

Tuyến phố Nguyễn Trãi nổi tiếng với các cửa hàng thời trang, mua sắm tấp nập thì nay lại là nơi có số lượng cửa hàng trả mặt bằng nhiều nhất. Theo một chủ cửa hàng ở đây cho biết, mặc dù giá cho thuê mặt bằng đã giảm nhưng rất khó để tìm được khách thuê.

Tình hình kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến những mặt bằng ở các tuyến phố trung tâm ế ẩm chưa từng thấy.

Bà Võ Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu, Savills Việt Nam cho biết, khách thuê vẫn tiếp tục giảm số lượng cửa hàng hoặc giảm diện tích và chuyển đổi sang thương mại điện tử. Nhất là tại các khu vực lượng người lưu thông giảm và phụ thuộc lớn vào lượng khách du lịch. Khách thuê vẫn quyết trả mặt bằng dù một số chủ nhà chấp nhận giảm giá thuê trong ngắn hạn.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.