Mặc dù sống xanh đang là xu hướng được ưu tiên trong vài năm trở lại đây, đặc biệt sau Covid-19. Tuy nhiên số lượng dự án xanh tại TP. HCM và các tỉnh lân cận vẫn rất hiếm hoi khiến cơn khát căn hộ xanh ngày càng trở nên gay gắt hơn.

Môi trường sống ô nhiễm, dự án xanh lên ngôi

Theo số liệu ghi nhận được đến đầu tháng 11/2021 trên Air Visual - một ứng dụng đo lường chất lượng không khí cho thấy chỉ số chất lượng không khí (AQI) trung bình tại Bình Dương là 97, tương đương với mức trung bình và vẫn an toàn cho sức khỏe người dân. Kết quả đo lường cũng cho thấy nồng độ bụi mịn PM2.5 trung bình tại thành phố Thuận An, Bình Dương là 48,7 microgam/m3, con số tương đối cao đối với khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Không chỉ không khí, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn tại Thuận An cũng là vấn đề đáng quan tâm. Đặc biệt vào ban đêm, khi lượng xe container hoạt động mạnh, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của cư dân.

Theo kết quả quan trắc không khí trên địa bàn tỉnh Bình Dương tháng 10/2021 của Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương, một số điểm ô nhiễm tiếng ồn với thông số vượt ngưỡng cho phép đa phần nằm trên trục Quốc lộ 13, một trong những tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh.

Ô nhiễm không khí và tiếng ồn là một trong những lý do tác động đến việc lựa chọn nơi ở của người dân. Thay vì mong muốn sở hữu nhà mặt tiền, đường rộng lớn với sự ồn ào náo nhiệt thì giờ đây, người dân lại kiếm tìm không gian sống yên tĩnh, nhẹ nhàng và hòa vào thiên nhiên.

Sống xanh giờ đây được xem là một trong những tiêu chí quan trọng giúp người dân đánh giá chất lượng dự án khi lựa chọn chốn an cư cho mình. Nơi cư dân có thể hít thở bầu không khí trong lành mỗi ngày, có không gian riêng để thư giãn và có một cộng đồng cư dân đồng điệu cùng chung sống. Nhà giờ đây không phải những bức tường bê tông, mà là nơi đáng sống với tràn ngập mảng xanh, nơi để trở về, cảm nhận sự yên bình, tái tạo năng lượng và cân bằng cuộc sống.

Bản nhạc yên bình giữa lòng thành phố

Covid-19 đã tác động rất lớn đến việc lựa chọn nhà ở của người dân, là “cơ hội” để chúng ta thay đổi góc nhìn về việc lựa chốn an cư cho mình. Tuy nhiên, thị trường nhà ở tại Việt Nam vẫn chưa thể chuyển mình theo kịp khi tại TP. HCM và các tỉnh lân cận, dự án xanh vẫn rất hiếm hoi. Riêng tại TP. Thuận An, số dự án xanh chỉ đếm trên đầu ngón tay.

“Cơn khát” căn hộ xanh ngày càng gay gắt ở các khu trung tâm thành phố lớn

Đặc biệt, các dự án tại khu vực trung tâm thành phố với quỹ đất không nhiều, chủ đầu tư tận dụng tối đa diện tích để tăng số lượng sàn thương phẩm. Không gian sống xanh giữa lòng thành phố dường như trở thành một điều “xa xỉ” đối với người dân. Cơn “khát” căn hộ xanh ở khu trung tâm thành phố cũng vì thế ngày càng khan hiếm.

Nắm bắt được nguồn cầu to lớn đó, chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị Sài Gòn đã triển khai dự án Iris Tower - không gian sống ngập tràn mảng xanh giữa lòng Thuận An. Dự án với hơn 60% diện tích được dùng để phát triển mảng xanh và tiện ích. Góp phần “giải nhiệt” cơn khát căn hộ xanh tại Thuận An.

Chủ đầu tư chấp nhận hy sinh lợi nhuận để phát triển không gian sống xanh và ngập tràn tiện ích, đáp ứng nhu cầu của cư dân. Khu công viên nội khu rộng 3.000m2 tràn ngập cây xanh, tích hợp hàng loạt những tiện ích cao cấp. Mỗi buổi chiều, gia đình cùng nhau chạy bộ trong không gian xanh mát, con trẻ có khu vui chơi dành riêng cho mình, thỏa sức phát triển trí sáng tạo.

Không gian sống ngập tràn mảng xanh tại Iris Tower

Theo đại diện UniHomes - Tổng đại lý Tiếp thị và phân phối dự án, Iris Tower đang được giới thiệu ra thị trường với phương thức thanh toán nổi bật. “Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán chỉ 15% ký HĐMB, thanh toán 1,5%/tháng đến khi nhận nhà. Ngân hàng hỗ trợ khoản vay lên đến 70% giá trị căn hộ, đặc biệt ân hạn gốc 12 tháng và hỗ trợ lãi suất đến khi nhận nhà và bảo lãnh cho thuê trong 6 tháng. Kết hợp mức giá lý tưởng chỉ 23 triệu/m2, Iris Tower mở ra cơ hội sở hữu căn hộ chuẩn xanh ngay giữa lòng thành phố Thuận An tốt hơn bao giờ hết, mọi thứ đều nhẹ nhàng như chính cuộc sống cư dân tại Iris Tower”, đại diện UniHomes nhấn mạnh.

Website dự án: https://www.iristower.vn/

Tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án: UniHomes

UniHomes Hội sở: 28 - 30 Trần Não, phường An Phú, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh (1900 23 23 24)

UniHomes miền Nam: 1024 - 1026 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức

UniHomes Bình Dương: 38GS1 khu phố Tây B, phường Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.