Trước thực trạng nguồn cung bất động sản tại TP.HCM khan hiếm, giá tăng cao, Bình Dương đang dần trở thành một thị trường tiềm năng khi nơi đây sở hữu hàng loạt những ưu thế đặc biệt về quỹ đất rộng cùng chi phí hợp lý hơn rất nhiều.

Lực hấp thụ của thị trường

Từ trước đến nay, thị trường bất động sản TP.HCM luôn là đầu tàu phát triển ở phân khúc miền Nam. Tuy nhiên, do nhu cầu về nhà ở tăng mạnh, khan hiếm nguồn cung dẫn đến sự lên giá đột ngột, các dự án lớn bắt đầu chuyển hướng sang “mảnh đất vàng” Bình Dương.

Ngay từ giai đoạn 2019-2020, Bình Dương đã là nơi tập trung 12 trên tổng số 46 dự án của thị trường bất động sản miền Nam, trong khi tổng số của TP.HCM và Vĩnh Long là 8 dự án (theo thống kê của Bộ Xây dựng). Bên cạnh đó, 654 dự án với 70.435 căn hộ cũng đang được triển khai cũng tập trung chủ yếu tại Bình Dương (469 dự án) và TP.HCM (102 dự án).

Trong 6 tháng đầu năm 2022, khu vực TP.HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận khoảng 30 dự án (trong đó khoảng 17 dự án mới và 13 dự án cho giai đoạn tiếp theo). Riêng phân khúc căn hộ, báo cáo DKRA Vietnam cho biết, thị trường Bình Dương vẫn chứng kiến đà tăng trưởng từ 8 đến 15% so với cùng kỳ năm 2021.

TP.HCM tiếp tục khan hiếm nguồn, các giao dịch chủ yếu diễn ra ở các loại hình cá nhân, quy mô nhỏ lẻ. Long An và Bình Dương là hai nơi tập trung chủ yếu nguồn cung mới, chiếm 74% toàn thị trường.

Không chỉ được chú ý đến nhờ nguồn cung, Bình Dương còn xác lập kỷ lục về tỷ lệ hấp thụ căn hộ. Theo CBRE Việt Nam, nguồn cung dành cho căn hộ là 8289 được chủ đầu tư tung ra thị trường trong 6 tháng đầu năm thì có đến 8.009 căn hộ được tiêu thụ, đạt tỷ lệ 97%. Đây là tỷ lệ cực kỳ ấn tượng khi tại TP.HCM chỉ đang ở mức tiêu thụ 82%.

Sức hấp dẫn từ căn hộ 450 triệu tại Bình Dương

Đón đầu làn sóng phát triển trên, dự án Iris Tower đang ghi nhận sự quan tâm mạnh mẽ từ phía nhà đầu tư ở các khu vực lân cận. Sở hữu mức giá tốt nhất thị trường chỉ 450 triệu nhận nhà ở ngay trong năm 2022, Iris Tower thuộc phân khúc căn hộ có lượng tiêu thụ mạnh mẽ nhất tại thị trường Thuận An, Bình Dương.

Iris Tower tọa lạc tại vị trí đắc địa, liền kề TP.Thủ Đức, hệ thống giao thông ngày càng được đồng bộ, nâng cấp bởi các đại lộ huyết mạch như Quốc lộ 13, DT743, DT743B, ngã tư 550 giúp cư dân dễ dàng liên kết đến các thành phố lớn trong khu vực.

Chưa kể, dự án còn nằm ngay trung tâm TP.Thuận An, khu vực sở hữu hàng loạt tiện ích ngoại khu hoàn hảo, hệ thống trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học cao cấp. Cư dân dễ dàng tiếp cận hàng loạt tiện ích cao cấp này chỉ từ 15-20 phút di chuyển, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt.

Khách hàng tham quan nhà thực tế tại tầng 11 dự án Iris Tower

Đặc biệt, Iris Tower là một trong số ít dự án khan hiếm tại khu vực Thuận An, được UniHomes - Tổng đại lý tiếp thị phân phối dự án cùng chủ đầu tư SUDIC tập trung vào xu hướng sống xanh. Nổi bật với tiện ích công viên nội khu lên đến 3000m2 đã hoàn thiện, mang đến cho cư dân một đời sống khỏe mạnh về thân – tâm – trí.

Trong thời điểm room tín dụng bị siết chặt, Iris Tower là một trong số ít dự án hiếm hoi, đủ điều kiện pháp lý nhận được sự hỗ trợ từ ngân hàng lên đến 70%.

Do đó, Iris Tower được ví như “bảo chứng” bất động sản, nơi “chọn mặt gửi vàng” để khai thác dòng tiền, thích hợp cho cả an cư và đầu tư. Đặc biệt, dự án dành tặng chính sách bán hàng cực kỳ hấp dẫn, ân hạn gốc và lãi 12 tháng cho khách hàng giao dịch trong tháng ngâu.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.