CafeLand - Dù nguồn cầu luôn cao nhưng trong 9 tháng qua lượng căn hộ hạng C có giá bán trung bình dưới 1.000USD/m2 (khoảng 23 triệu đồng/m2) khá hạn chế.

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo mới nhất về thị trường căn hộ hạng C với nhận định đây vẫn là phân khúc hoạt động tốt, bất chấp những tác động của dịch bệnh ảnh hưởng tới đời sống kinh tế xã hội cả nước nói chung. Đây cũng là dòng sản phẩm bất động sản được kì vọng sẽ dẫn dắt thị trường trong thời gian tiếp theo.

Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận lại về mức giá bán khi trong quý 3/2020 lượng căn hộ hạng C có giá bán trung bình dưới 1.000USD/m2 gần như “vắng bóng” trên thị trường.

Rổ hàng căn hộ hạng C hiện nay chỉ xuất hiện ở các khu vực ngoại thành TP.HCM, nguồn cung cũng không nhiều.

Thống kê của đơn vị này cho thấy, từ 2016 đến nay, phân khúc căn hộ ở 3 quận phía đông là quận 2, quận 9, Thủ Đức phát triển nhanh với lượng cung tăng liên tục. Tuy nhiên nguồn cung chủ yếu nằm ở phân khúc hạng A và B với mức giá cao. Trong quý 3, khu vực này dẫn đầu nguồn cung nhà chung cư mới vơi 56% thị phần xuất hiện tại các quận 2, 9 và Thủ Đức.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường, Savills Việt Nam cho biết, tỷ lệ người mua căn hộ hạng C cho nhu cầu ở tại TP.HCM 9 tháng đầu năm 2020 chiếm tỷ lệ từ 70% đến 80%, trong khi căn hộ hạng A và B có tỷ lệ mua để đầu tư khá cao. Trong bối cảnh Covid-19, đối tượng đầu tư ngắn hạn và đầu tư cho thuê bị tác động mạnh nhất. Tuy nhiên, nhóm mua để ở đối mặt với vấn đề tài chính gây trì hoãn kế hoạch mua nhà.

Đơn vị này dự kiến quý 4/2020 có gần 11.400 căn hộ được mở bán, trong đó 90% đến từ các giai đoạn tiếp theo của những dự án hiện hữu. Trong đó, các căn hộ hạng C được kỳ vọng sẽ có tình hình hoạt động tốt trong thời gian tới nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ. Một trong những động lực đó là lãi suất có xu hướng giảm, nhóm có nhu cầu nhà ở hạng C vẫn ổn định trong khi lượng hàng tồn thấp và nguồn cung mới còn hạn chế.

Theo ghi nhận trên tổng số lượng giao dịch căn hộ toàn thị trường, căn hộ hạng C luôn chiếm ưu thế với tỷ lệ hấp thụ ở mức cao hơn cả 2 hạng còn lại. Nguyên nhân là vì căn hộ hạng C có mức giá vừa túi tiền đáp ứng được nhóm có nhu cầu cao nhất, trong đó chủ yếu là nhóm gia đình trẻ cũng như giới tri thức trẻ thu nhập trung bình có nhu cầu ở thực.

Tuy nhiên khảo sát trên thị trường, rổ hàng căn hộ hạng C đang ngày càng vơi đi. Dòng sản phẩm này hiện nay chỉ xuất hiện ở các khu vực ngoại thành TP.HCM, nguồn cung cũng không nhiều.

Trước đó trong báo cáo quý 3, CBRE Việt Nam cho biết, nguồn cung trong quý 3 chỉ tập trung ở phân khúc cao cấp và hạng sang. Chính vì vậy, giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 1.966 USD/m2.

Chủ đề: Nhà thu nhập thấp,
  • Làm sao để "kìm cương" giá nhà?

    Làm sao để "kìm cương" giá nhà?

    CafeLand - Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản gửi Chính phủ, Bộ Xây dựng, UBND TP.HCM đề xuất giải pháp giảm giá nhà đất.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.