Trong bối cảnh nhà đầu tư thận trọng tìm đến kênh đầu tư có tỉ lệ an toàn cao, sản phẩm căn hộ biển với dòng tiền thanh toán nhẹ, pháp lý tốt, khả năng khai thác lâu dài, linh hoạt sẽ chiếm ưu thế.

Nơi trú ẩn của dòng tiền đáo hạn cuối năm 2023

Theo số liệu của Yuanta Việt Nam, quý 4/2022, lượng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng đã tăng mạnh và phần lớn tiền gửi trong giai đoạn này là tiền gửi có kỳ hạn từ 6 đến 12 tháng.

Do đó, Yuanta Việt Nam ước tính khoản tiền gửi trị giá khoảng 496.000 tỷ đồng sẽ đáo hạn trong thời gian từ tháng 6 - tháng 12/2023 và có khả năng sẽ không quay lại nhà băng vào quý cuối năm 2023 vì lãi suất huy động đã hạ dưới 6%/năm.

Các chuyên gia dự báo dòng tiền đầu tư 2023 sẽ hướng về các sản phẩm có thể khai thác cho thuê. Xu hướng này còn đặc biệt bùng nổ tại các thành phố kinh tế biển tiệm cận TP.HCM.

Đồng quan điểm, chuyên gia của JLL Việt Nam nhận định, nhu cầu du lịch ngắn ngày và xu hướng chọn căn hộ cao cấp để lưu trú đang gia tăng và sản phẩm căn hộ sẽ là một kênh giữ vốn an toàn. So với việc gửi tiền trở lại vào ngân hàng, đây sẽ là kênh đầu tư vừa giúp trú ẩn dòng tiền, vừa mang lại lợi nhuận đều đặn trong giai đoạn này.

BĐS cho thuê trở thành kênh trú ẩn dòng tiền trong năm 2023. Ảnh: Vung Tau Centre Point

“Vùng trũng” hút đầu tư

Đang sở hữu 2 căn hộ cho thuê tại TP biển Vũng Tàu và hài lòng về hiệu suất khai thác, chị Đinh Thùy Trang dự định tìm kiếm căn hộ thuộc phân khúc cao cấp tại đây để tiếp tục đầu tư, vì khan hiếm và nhiều tiềm năng tăng giá.

“Công suất cho thuê căn hộ cao cấp tại các vùng du lịch nổi tiếng như Vũng Tàu luôn rất cao trong khi giá nhà mềm hơn hẳn ở TP.HCM”, chị Trang nói.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách đến thành phố ước đạt hơn 7 triệu lượt, tăng hơn 17% so cùng kỳ. Trong đó, tổng lượt khách lưu trú ước đạt trên 2,2 triệu lượt, trong khi tại đây chỉ có khoảng 1.200 cơ sở lưu trú du lịch.

Đáng chú ý, dư địa của BĐS tại Vũng Tàu còn tiềm năng rất lớn khi thành phố này được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia và quốc tế, là đô thị hạt nhân của tứ giác kinh tế Đông Nam Bộ có 20 triệu dân.

Điều này không chỉ tạo đà cho du lịch phát triển mà còn thu hút người dân từ nhiều tỉnh lân cận đổ về Vũng Tàu sinh sống và làm việc. Dự kiến quy mô dân số của TP. Vũng Tàu đến năm 2030 vào khoảng 650.000 người. Kéo theo đó là nhu cầu an cư, thuê ở cao cấp của tầng lớp giàu có và chuyên gia cũng tăng lên.

Tuy nhiên, đặc điểm của thị trường bất động sản Vũng Tàu quy tụ nhiều các sản phẩm nghỉ dưỡng mà lại thiếu vắng các dự án căn hộ cao cấp sở hữu lâu dài. Đặc biệt, tại đây gần như vắng bóng dự án căn hộ xây mới trong vài năm qua.

Vung Tau Centre Point bổ sung vào nguồn cung căn hộ cao cấp đang khan hiếm tại thành phố biển

Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của dự án Vung Tau Centre Point được thị trường đón nhận tích cực. Dự án tọa lạc trên bốn mặt tiền đường huyết mạch với tầm nhìn tuyệt đẹp ra hai bờ biển đông và tây của thành phố.

Là dự án căn hộ cao cấp hiếm hoi có pháp lý bán hàng và sở hữu lâu dài, Vung Tau Centre Point có tiến độ xây dựng gần cất nóc, đảm bảo trong vòng 15 tháng bàn giao cho chủ nhân để đưa vào khai thác dòng tiền.

Đặc biệt tiến độ thanh toán ưu đãi cho khách hàng được thanh toán trong 30 tháng, năm đầu tiên chỉ thanh toán 10%. Điều này giúp hiệu suất đầu tư của nhà đầu tư tăng lên rất nhiều.

Nhận định về thị trường căn hộ cao cấp Vũng Tàu, đại diện đơn vị phát triển SG Holdings cho biết: “Thành phố này luôn nhiều tiềm năng để phát triển BĐS, trong đó lợi thế không thể thay thế được là vị trí kết nối chiến lược và là trung tâm kinh tế biển gần TP.HCM. Bên cạnh đó, giá căn hộ còn “mềm” so với nhiều đô thị lớn. Cộng với hàng loạt chính sách và dự án hạ tầng trọng điểm đang được triển khai đồng bộ, nơi đây thành vùng trũng đầu tư. Và thường nhà đầu tư cũng chọn căn hộ cao cấp tại thị trường này để đầu tư trong trung – dài hạn chứ không lướt sóng vì tiềm năng trong tương lai quá lớn”.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.