CafeLand – Sau hơn 10 năm “ trùm mền”, dự án Tổ hợp căn hộ Sông Đà Riverside (623, Quốc Lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) vừa được bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai mua lại.

Công ty cổ phần Ani (HNX: SIC) vừa có Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc chuyển nhượng dự án Sông Đà Riverside (rộng 24.322 m2) tại quận Thủ Đức, TP.HCM cho Công ty cổ phần Quốc tế An Vui.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận chuyển nhượng dự án từ Ani, Công ty An Vui đã đăng ký thay đổi người đại diện từ ông Đoàn Thế Long sang bà Nguyễn Thị Như Loan - Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG). Bà Loan cũng kiêm luôn vị trí Tổng giám đốc của công ty. Sau ngày đăng ký thay đổi, cả 3 cổ đông sáng lập của An Vui đều không còn sở hữu cổ phần công ty này.

Nghị quyết HĐQT của SIC cũng cho biết, giá chuyển nhượng cổ phần từ đơn vị này cho Công ty An Vui được tính toán bao gồm giá trị thực nhận (280,5 tỷ đồng), tiền sử dụng đất phải nộp theo thông báo của cơ quan quản lý và các chi phí đầu tư nếu có của bên nhận chuyển nhượng.

Được biết, năm 2008, SIC và An Vui ký hợp đồng liên kết để triển khai dự ánTổ hợp căn hộ Sông Đà Riverside, trong đó SIC góp 51% và Quốc tế An Vui góp 49%. Năm 2010, Sở Xây dựng TP.HCM cấp giấy phép cho dự án với mức tổng đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Thế nhưng, dự án vẫn đứng im suốt nhiều năm trời do các đối tác xảy ra tranh chấp liên quan đến hợp đồng liên kết.

Ngày 4/9, ghi nhận thực tế dự án nghìn tỷ Sông Đà Riverside vẫn đang là bãi đất trống. Cánh cổng vào dự án nằm mặt tiền Quốc lộ 13 ruệ rã, không có người canh gác. Bên trong dự án phần lớn diện tích để cỏ hoang mọc, một số căn nhà phá bỏ dang dở.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh của dự án nghìn tỷ vừa về tay Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai:

Dự án nằm khu đất 623, mặt tiền Quốc lộ 13, quận Thủ Đức.

Một tấm quảng cáo dự án bị cỏ dại mọc um tùm.

Hơn 10 năm, phần lớn diện tích vẫn là cỏ dại

Khu đất chưa có một hạng mục gì được triển khai

Một cơ sở sản xuất cát ven sông

Dự án trùm mền hơn 10 năm đã về tay của Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai

Nhưng liệu bà chủ Quốc Cường có đổi vận được dự này hay đây lại là một Phước Kiển thứ hai?

Bà Nguyễn Thị Như Loan, là một nữ tướng tên tuổi của làng bất động sản, là chủ tịch của Quốc Cường Gia Lai. Công ty này sở hữu và phát triển nhiều dự án bất động sản lớn tại TP.HCM. Tiêu biểu nhất là dự án Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) với quỹ đất rộng lớn và vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, hơn 8 năm triển khai dự án Phước Kiển hiện vẫn đang là bãi đất trống, trở thành gánh nặng cho Quốc Cường Gia Lai.

Thời gian gần đây, thị trường địa ốc xôn xao trước thông tin Quốc Cường Gia Lai bán lại dự án Phước Kiển cho một đối tác có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Tuy nhiên, hiện nay số phận của dự này vẫn đang là một dấu hỏi cho giới địa ốc.

  • Sau nhiều tranh cãi, Sông Đà Riverside về tay An Vui

    Sau nhiều tranh cãi, Sông Đà Riverside về tay An Vui

    CafeLand - HĐQT Công ty cổ phần ANI (mã SIC) vừa thông qua việc chuyển nhượng dự án Sông Đà Riverside tại 623 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM cho Công ty cổ phần Quốc tế An Vui.

  • Phước Kiển: Dự án nghìn tỷ nghi bán lại cho Vạn Thịnh Phát đang ra sao?

    Phước Kiển: Dự án nghìn tỷ nghi bán lại cho Vạn Thịnh Phát đang ra sao?

    CafeLand – Ngày 25/5, chúng tôi tìm đến dự án Phước Kiển, con đường nhỏ dẫn vào dự án sau một cơn mưa trở nên lầy lội, nhếch nhác. Dự án được Công ty Quốc Cường Gia Lai bán lại cho một đối tác, được đồn đoán có liên quan đến Vạn Thịnh Phát hiện vẫn đang là bãi cỏ hoang, nơi chăn thả bò, vịt…

  • QCG bán dự án Phước Kiển, tạm ứng 50 triệu USD trả nợ BIDV

    QCG bán dự án Phước Kiển, tạm ứng 50 triệu USD trả nợ BIDV

    CafeLand – Trong báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán 2016, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã tiết lộ thông tin bán dự án Phước Kiển cho Sunny Island và tạm ứng 50 triệu USD để tất toán nợ vay với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quang Trung.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.