CafeLand – Sự ấm lên của thị trương bất động sản trong thời gian gần đây kỳ vọng sẽ là động lực đánh thức những dự án khủng đã ‘ngủ quên” suốt nhiều năm qua. Một trong số đó là Kenton Residences (đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè).

Trong một buổi tọa đàm mới đây, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (Horea) cho biết, chủ đầu tư Kenton Residences đang có kế hoạch tái khởi động lại dự án này vào quý 3 năm nay.

Nếu quả đúng như thông tin này thì đây là một dấu hiệu tích cực không những đối với chủ đầu tư mà còn cả thị trường bất động sản thành phố.

Nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ - con đường lớn nhất nối trung tâm thành phố với khu Nam, liền kề khu đô thị hiện đại sầm uất Phú Mỹ Hưng, dự án Kenton Residences được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những biểu tượng của khu vực này.

Dự án do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2009.

Kenton Residences có tổng diện tích 9,1 ha, gồm 3 phân khu: khu Plaza, khu Sky Villa và khu Residences, có tổng cộng 9 tòa nhà với 1.640 căn hộ.

Tổng vốn đầu tư cho dự án này là 300 triệu USD, được dự kiến hoàn thành vào năm 2011.

Ông Vũ Anh Tâm, Chủ tịch Công ty Tài Nguyên từng mong muốn Kenton Residences sẽ là một ốc đảo giữa lòng thành phố. Dung hòa giữa sự sang trọng hiện đại và cảnh quan thiên nhiên vốn có.

Kenton mở bán chính thức vào ngày 24/1/2010 với 100 căn hộ của giai đoạn 1 có giá bán từ 1.566 - 2.250 USD/m2.

6 tháng sau lần mở bán đầu tiên, sau khi hoàn thành phần thô, chủ đầu tư chào bán giai đoạn 2 với 178 căn hộ thuộc các Block I2, G2, H2. Tuy nhiên, thời điểm này thị trường bất động sản đã bị đóng băng, dự án ngưng thi công.

Năm 2013, chủ đầu tư đã trả lại toàn bộ tiền mua nhà cho gần 100 khách hàng đã mua, chủ đầu tư sau đó đã tìm nhiều cách để vực dậy dự án nhưng không có kết quả.

Lý giải cái “chết” của Kenton Residences nhiều chuyên gia cho rằng chủ đầu tư chọn thời điểm bung hàng trúng vào giai đoạn đóng băng của thị trường bất động sản. Cùng với đó là thiết kế những căn hộ có diện tích quá lớn, trong khi nhu cầu phần lớn đang là những căn hô có diện tích nhỏ, phù hợp với túi tiền.

Hiện tại, Kenton Residences vẫn đang là những khối bên tông sừng sững, xám xịt và bất động.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.