CafeLand – Sau hai năm bàn giao nhà, chủ đầu tư chung cư Phúc Yên 2 (quận Tân Bình, TP.HCM) bất ngờ xây dựng thêm một tầng khiến cư dân bức xúc.

Dự án chung cư Phúc Yên tọa lạc trên đường Phan Huy Ích, quận Tân Bình do Công ty CP Địa ốc Phúc Yên làm chủ đầu tư. Năm 2015, dự án xây dựng hoàn thiện và bàn giao cho cư dần vào sinh sống với chiều cao 17 tầng.

Thời gian gần đây, chủ đầu tư khiến cư dân sửng sốt khi có yêu cầu cư dân hợp tác để tiếp tục xây dựng thêm tầng 18. Chủ đầu tư sau đó cũng đã cho tập kết vật liệu và tiến hành xây dựng tại khu vực sân thượng của dự án.

Theo phản ánh của nhiều cư dân, việc chủ đầu tư bất ngờ cho thi công xây dựng “trên đầu” khiến họ lo lắng. Tình trạng tiếng ồn, bụi bặm và những lo ngại về việc căn hộ sẽ bị hư hỏng, đặc biệt là những căn hộ tầng 17.

Các cư dân cho biết, khi được tư vấn mua căn hộ tại dự án Phúc Yên họ không hề biết chung cư này sẽ được xây dựng thêm một tầng. Trong khoảng 2 năm người dân vào sinh sống chủ đầu tư cũng không thông tin cho người dân biết.

Theo một đại diện của chủ đầu tư, trong quy hoạch đã được phê duyệt thì chung cư Phúc Yên 2 có chiều cao tối đa là 18 tầng. Cụ thể, năm 2010, chủ đầu tư xin điều chỉnh chức năng của Phúc Yên 2 thành căn hộ - văn phòng  thương mại  dịch vụ và được UBND quận Tân Bình chấp thuận. Tới năm 2013, Sở QH-KT cấp giấy phép quy hoạch ghi rõ quy mô Phúc Yên 2 tối đa là 18 tầng. Đến cuối năm 2013, Sở Xây dựng chấp thuận cho chủ đầu tư được điều chỉnh quy mô Phúc Yên 2 thành 18 tầng.

"Tuy nhiên do tình hình tài chính khó khăn nên dự án chỉ mới xây dựng đến tầng 17 và bàn giao cho cư dân vào ở", vị đại diện này giải thích.

Năm 2017,  UBND quận Tân Bình chấp thuận cho chủ đầu tư điều chỉnh công năng tầng 18 từ khu ăn uống sang officetel. Ngày 23/5/2017, Sở Xây dựng ra quyết định duyệt điều chỉnh chung cư Phúc Yên quy mô 18 tầng, 252 căn hộ. Trong đó tầng 18 làm khu văn phòng và sân vườn với tổng diện tích 1.627m2.

Trước sự phản đối của cư dân, chủ đầu tư cũng đã lên tiếng xin lỗi và cam kết sẽ thi công an toàn, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân. Đồng thời, nếu có những căn hộ nào bị hư hỏng do quá trình thi công gây nên sẽ được chủ đầu tư sửa chữa.

Mặc dù vậy, nhưng cư dân đang sinh sống tại chung cư Phúc Yên 2 vẫn không bằng lòng với cách làm của chủ đầu tư. Họ đang chờ đợi một câu trả lời thỏa đáng và đầy đủ hơn từ các cơ quan quản lý nhà nước.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh tại dự án chung cư Phúc Yên 2:

Dự án nằm trên mặt tiền đường Phan Huy Ích

Dự án có chiều cao 17 tầng và 2 tầng hầm

Năm 2015, dự án bàn giao cho cư dân vào ở

Hai năm sau khi vào ở, chủ đầu tư muốn xây thêm tầng 18

Thông tin này khiến cư dân bức xúc phản đối

Tuy nhiên, chủ đầu tư cho biết dự án đã được cơ quan chức năng phê duyệt trước đó

Tổ hợp chung cư Phúc Yên bao gồm Phúc Yên 1 và Phúc Yên 2

  • “Xé rào” vi phạm kiểu Kinh Đô TCI

    “Xé rào” vi phạm kiểu Kinh Đô TCI

    Làm dự án không chủ đầu tư nào là không vướng lỗi này lỗi kia. Cách giải quyết thông thường là đối thoại, tự nhận sai và tự sửa chữa thì mọi chuyện hầu như là hanh thông. Thế nhưng, vi phạm nhiều, không thừa nhận sai và còn quay sang xử phạt khách hàng theo "luật rừng" thì duy nhất chỉ có Kinh Đô TCI.

  • Có tiền chưa chắc có nhà, có nhà chưa chắc ở yên…

    Có tiền chưa chắc có nhà, có nhà chưa chắc ở yên…

    CafeLand – Mất tiền tỷ nhưng không có nhà để ở, có nhà nhưng ở cũng không yên… đó là những cảm xúc đắng nghét của rất nhiều người mua nhà đã và đang phải trải qua.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.