Canada sẽ cấm hầu hết người nước ngoài mua nhà trong vòng 2 năm và hỗ trợ hàng tỷ đô la để thúc đẩy hoạt động xây dựng, nhằm hạ nhiệt một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới.

Động thái này cho thấy chính quyền của Thủ tướng Justin Trudeau ngày càng quyết đoán hơn trong việc kiểm soát giá nhà tại Canada, vốn đã tăng 50% trong vòng 2 năm qua.

Thị trường nhà tại đây đã chứng kiến mức tăng kỷ lục trong tháng Hai khi người mua phản ứng trước việc Ngân hàng Trung ương Canada tăng lãi suất, đẩy giá nhà tiêu chuẩn lên mức gần 700.000 USD.

Theo các nguồn tin, lệnh cấm này sẽ không áp dụng đối với sinh viên nước ngoài, người lao động nước ngoài hoặc công dân nước ngoài là thường trú nhân của Canada.

Simeon Papailias, chủ một công ty đầu tư bất động sản, cho biết: “Tôi không nghĩ rằng giá sẽ giảm, dù vậy các biện pháp trên có thể khiến thị trường bớt tính cạnh tranh. Tôi không cho rằng chính sách kéo dài 2 năm này sẽ thay đổi tình trạng khan hiếm nguồn cung hiện nay”.

Nhiều tỷ đô la trong ngân sách của Canada sẽ được phân bổ để xây dựng nhà ở giá rẻ và giúp chính quyền địa phương cập nhật hệ thống, cho phép phát triển nguồn cung mới nhanh hơn. Chính phủ cũng dự định đưa ra một số biện pháp hỗ trợ tài chính, bao gồm việc cho phép công dân Canada dưới 40 tuổi có thể tiết kiệm đến 32.000 USD cho khoản trả trước, giúp cải thiện khả năng chi trả và quyền sở hữu nhà ở của người dân.

  • Điều kiện người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam

    Điều kiện người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam

    Tôi có thắc mắc mong được Luật sư giải đáp giúp. Sếp của tôi là người Đài Loan giờ muốn mua đất hoặc nhà tại Việt Nam thì cần điều kiện gì? Ông ấy đã làm việc tại Việt Nam 10 năm, có đủ Giấy phép lao động, hộ chiếu còn hạn và hiện đang làm Tổng giám đốc.

Lam Vy (BTS)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.