Cuối năm, thị trường bất động sản nói chung và phân khúc nhà phố, biệt thự xây sẵn càng trở nên sôi động khi các chủ đầu tư liên tiếp bung hàng đón dòng tiền cuối năm. Những dự án đảm bảo về tiến độ và pháp lý đang là điểm cộng cho sự lựa chọn của khách hàng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Trần Việt Anh – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC), chủ đầu tư dự án PhoDong Village.

Ông Trần Việt Anh – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC)

Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về thị trường nhà phố, biệt thự xây sẵn tại TP.HCM hiện nay?

Thị trường nhà phố, biệt thự xây sẵn tại TP.HCM đang rất tiềm năng bởi hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi.

Thứ nhất, TP.HCM là thành phố lớn nhất Việt Nam, đầu tàu phát triển kinh tế và là một trong những trung tâm văn hóa giáo dục lớn nhất nước nên đây cũng chính là cái nôi tạo ra công ăn việc làm cho cả cư dân thành phố và các tỉnh thành khác đến đây sinh sống, làm việc.

Thứ hai, đời sống văn hóa người Việt từ ngàn đời nay đã khắc họa thành câu tục ngữ “An cư - Lạc nghiệp”, do vậy bản thân mỗi gia đình đều mong muốn ngôi nhà không chỉ là nơi trú ngụ mà còn là tổ ấm hạnh phúc.

Thứ ba, trong suy nghĩ của người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng luôn mong muốn để lại nhà cửa, đặc biệt là nhà ở gắn liền với đất cho con cháu mình.

Vì vậy, sản phẩm nhà phố, biệt thự xây sẵn có nhu cầu rất lớn riêng cho thị trường TP.HCM với 12 triệu dân và một lượng dân cư từ tỉnh thành khác chuyển đến sinh sống.

Phân khúc nhà phố, biệt thự xây sẵn sôi động dịp cuối năm

Hiện nay, thị trường nhà ở tại TP.HCM rất sôi động, tuy nhiên người mua nhà thường lo lắng đến tiến độ và pháp lý dự án. Vậy ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về vấn đề này?

Thị trường nhà ở tại TP.HCM phát triển trải qua 3 đợt nóng sốt, gần đây nhất là năm 2008, sau đó là sự trầm lắng kéo dài đến hết 2014. Từ đầu năm 2015, bất động sản đã khởi sắc trở lại với giao dịch nhộn nhịp hơn. Do nhu cầu tăng cao nên một số đơn vị phát triển đã bị kéo theo vòng xoáy của thị trường mà không tính đến năng lực bản thân doanh nghiệp.

Trong năm vừa qua, báo chí cũng đã nêu lên một vài trường hợp, đơn vị phát triển dự án thực hiện ký hợp đồng mua bán nhà ở và thu tiền khách hàng nhưng dự án chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt và cấp phép triển khai. Rồi sự việc nhà đầu tư và khách hàng mua nhà đã có khiếu kiện về việc người mua nhà đã đóng gần hết tiền mua nhà nhưng chưa được nhận nhà hoặc thậm chí dự án còn chưa khởi công.

Bên cạnh đó, hầu hết các chủ đầu tư đều thế chấp dự án cho ngân hàng trong việc vay vốn phát triển dự án. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng hoàn trả được nợ vay để giải chấp tài sản và lập các thủ tục cấp sổ hồng cho khách hàng. Đây cũng là vấn đề liên quan đến pháp lý gây rủi ro đến người mua nhà và ảnh hưởng xấu đến tình hình chung của thị trường.

Do đó, người mua cần quan tâm đến tính minh bạch về pháp lý của dự án và năng lực, uy tín của chủ đầu tư để yên tâm về tiến độ và pháp lý dự án.

Cam kết thời gian giao sổ hồng, dự án PhoDong Village hút khách hàng. Chi tiết liên hệ số 0926 888 777 hoặc website: www.phodongvillage.com

Thưa ông, hiện nay thị trường bất động sản tại Quận 2 rất sôi động, đón nhận hàng loạt các dự án nhà ở mới, liệu rằng PhoDong Village có thể tạo ra sức cạnh tranh trên thị trường hay không?

Bất động sản tại Quận 2 sôi động do hạ tầng hoàn chỉnh và quy hoạch đồng bộ, đồng thời đón nhận nhiều dự án mới với chủ đầu tư uy tín. Tuy nhiên, tôi hoàn toàn tự tin PhoDong Village sẽ tạo ra sức cạnh tranh trên thị trường với những điểm nhấn khác biệt của riêng mình.

Vậy điều gì tạo nên đểm nhấn khác biệt cho dự án PhoDong Village?

PhoDong Village có nhiều điểm nhấn khác biệt trên thị trường như quy hoạch đồng bộ của một khu đô thị kiểu mẫu với quy mô lớn trên 41ha, mật độ xây dựng chỉ chiếm 24,09%, diện tích đất, còn lại dành cho việc phát triển hệ thống cây xanh, cảnh quan... Hơn thế nữa, trong không gian sống hiện đại của PhoDong Village vẫn thể hiện nét đẹp văn hóa cộng đồng truyền thống với sự gắn kết, chia sẻ của cư dân nơi đây.

Điểm nhấn khác biệt lớn nhất là tính minh bạch về pháp lý của dự án, SCC có thể cam kết thời gian ra sổ hồng cho sản phẩm của mình. Đây cũng là yếu tố tạo niềm tin cho khách hàng khi chọn mua nhà dự án.

Ông có thể chia sẻ thêm một số chính sách mà SCC dành cho khách hàng mua nhà tại PhoDong Village?

Như đã nói ở trên, chúng tôi đang triển khai chính sách "Nhà mới đón Xuân - Nhận ngay sổ hồng" với nhiều ưu đãi hấp dẫn, đặc biệt khách hàng có thể chuyển vào ở ngay và được SCC cam kết thời gian nhận sổ hồng trong thời gian ngắn nhất.

Xin cảm ơn ông!

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.