Hành vi xây dựng không phép được chính vị chủ tịch UBND phường Yên Phụ thừa nhận và ông đã nhiều lần tuyên bố giải quyết nhưng đến nay ngôi nhà xây không phép ngang nhiên lấn chiếm vẫn tồn tại gây bức xúc cho bạn đọc.
Như VietNamNet đã đưa tin “Nhà xây không phép ngang nhiên lấn chiếm ở phường Yên Phụ” phản ánh việc chủ nhân số nhà 22, ngõ 64 phố Yên Phụ chưa được cấp giấy phép xây dựng vì diện tích chưa được 15m2, nhưng chủ nhà vẫn vô tư xây nhà cao 3,5 tầng. Không những thế công trình trên còn chiếm gần hết không gian chung của các hộ liền kề.
Ngôi nhà xây không phép lấn chiếm không gian chung của khu dân cư
Điều đáng nói là khi phát hiện chủ đầu tư có dấu hiệu vi phạm, một số hộ dân đã có đơn gửi UBND phường Yên Phụ đề nghị xử lý nghiêm công trình vi phạm, yêu cầu chủ đầu tư trả lại không gian chung cho các hộ liền kề. Trên cơ sở tiếp nhận ý kiến của người dân, UBND phường Yên Phụ đã tổ chức nhiều cuộc họp yêu cầu chủ nhà phá dỡ phần xây dựng lấn chiếm không gian chung. Tuy nhiên, đến nay, ngôi nhà xây không phép với diện tích lấn chiếm vẫn ngang nhiên tồn tại, chủ nhà vẫn không chấp hành và cách xử lý của chính quyền phường Yên Phụ khiến người dân hoang mang.
Sau bài báo của VietNamNet về việc Nhà xây không phép ngang nhiên lấn chiếm ở phường Yên Phụ, chính quyền phường Yên Phụ đã cử người xuống xem xét và tiến hành đập đi lớp vữa bên ngoài trên phần diện tích vài chục cm2 của ngôi nhà lấn chiếm. Việc chính quyền phường đập đi một chút lớp vữa của tường nhà lấn chiếm là nhằm mục đích gì và giải quyết vấn đề gì trong khi đây là một ngôi nhà 3,5 tầng, xây không phép và lấn ra diện tích chung đến vài mét vuông?
Một phần nhỏ lớp vữa bị cạo đi không hiểu để làm gì?
Trước đó, khi ngôi nhà còn đang trong quá trình xây dựng, sau khi nhận được đơn kiến nghị của người dân, chính quyền phường Yên Phụ cũng đã cử người đập đi một phần lấn chiếm của ngôi nhà không phép này. Nhưng chỉ vài tuần sau đó, chủ ngôi nhà lại tiến hành xây bịt lại chỗ bị phá dỡ và đến nay đã hoàn thiện ngôi nhà mà chính quyền phường cũng để yên, không làm gì thêm.
Trao đổi với PV VietNamNet, ông Hoàng Xuân Sáng, Chủ tịch UBND phường Yên Phụ cho biết, phường sẽ tập trung chỉ đạo xử lý và sự việc sẽ được xử lý dứt điểm trước ngày 31/12/2015 . Tuy nhiên đã sang năm 2016 nhưng ngôi nhà xây không phép đã hoàn thiện chỉnh trang và vẫn ngang nhiên lấn chiếm diện tích chung của khu dân cư.
Trong khi lãnh đạo thành phố Hà Nội đã nhiều lần thể hiện quyết tâm loại bỏ nhà siêu mỏng, siêu méo, trả lại cảnh quan cho thủ đô thì UBND phường Yên Phụ lại “làm ngơ” “bật đèn xanh” cho người dân xây nhà với diện tích không đủ điều kiện xây nhà, thậm chí còn lấn chiếm diện tích chung của khu dân cư? Liệu sự việc có được xử lý dứt điểm hay lại chỉ nói rồi để đấy?
Hồng Khanh (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.