CafeLand - Bất động sản thương mại, nhà ở, cho thuê văn phòng,… là một số lựa chọn mà các nhà đầu tư có thể sử dụng để xây dựng danh mục đầu tư bất động sản. Một câu hỏi khác được đặt ra là liệu các nhà đầu tư bất động sản có nên đa dạng hóa hay cụ thể hóa các danh mục đầu tư của mình?

Một bài báo gần đây được đăng trên tạp chí Forbes đã đưa ra hướng giải quyết cho câu hỏi này.

“Cách tiếp cận nào tốt nhất cho bạn? Bạn nên đa dạng hóa hay cụ thể hóa danh mục đầu tư bất động sản của mình? Không có câu trả lời phù hợp cho bất kỳ ai”, theo Forbes. “Khi bạn xây dựng danh mục đầu tư bất động sản của mình, bạn phải cân nhắc những thuận lợi và khó khăn, qua đó xác định kế hoạch nào là phù hợp nhất cho mục tiêu đầu tư cá nhân. Đa dạng hóa hay cụ thể hóa đều có thể đem lại cả thành công và thất bại cho bạn”.

Các nhà đầu tư nên đặt ra những câu hỏi cụ thể như:

Mục tiêu lớn nhất của bạn khi đầu tư là gì?

Bạn đang hy vọng đầu tư vào một loại hình hay dự án bất động sản sẽ tăng giá sau nhiều năm và thu được lợi nhuận lớn khi bán?

Bạn có quan tâm hơn đến việc tạo ra thu nhập ổn định liên tục không?

Một câu hỏi đặt ra là liệu các nhà đầu tư có nên mua bất động sản trực tiếp hay tiếp cận thông qua các quỹ trao đổi? Các nhà đầu tư ETF (Quỹ đầu tư với mục đích mô phỏng tỷ suất sinh lợi cho một loại tài sản nào đó) muốn tận dụng những thay đổi sắp tới trong lĩnh vực bất động sản có thể xem xét Quỹ về Chỉ số Chất lượng Bất động sản Toàn cầu FlexShares (GQRE).

Một quỹ khác cũng có thể sử dụng để kiểm tra là Quỹ ETF Bất động sản Quốc tế Xtrackers (HAUZ), nơi khách hàng có thể tìm kiếm các kết quả đầu tư hiệu quả tại những thị trường lớn và đang phát triển như Mỹ, Anh hay cả Việt Nam.

Ngoài ra, một quỹ khác nên được cân nhắc tới là Vanguard Real Estate ETF (VNQ). VNQ thường tìm cách cung cấp mức những dự án mang lại thu nhập cao và cơ hội tăng giá vốn dài hạn bằng cách theo dõi hiệu suất của MSCI US Investable Market Real Estate Index 25/50.

Anh Nguyễn (Etftrends)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.