Giữa năm nay, Novaland công bố tái khởi động hàng loạt dự án sau nhiều biến động, mới đây công ty đã cập nhật tiến độ của các dự án này.

Từ tháng 4/2023, Novaland thông báo tái khởi động loạt dự án quan trọng như: The Grand Manhattan, Victoria Village, Aqua City,… mới đây công ty đã cập nhật tiến độ của các dự án này.

Cụ thể, tại dự án The Grand Manhattan, tại tháp B1 đang được thi công đổ bê tông sàn tầng 36; thi công thép, cáp dự ứng lực dầm, sàn tầng 37; thi công đổ bê tông lõi thang máy tầng 36 lên 37. Đại diện tổng thầu Ricons cho biết. Noavaland cho biết, theo tiến độ hiện tại, dự kiến tháp B1 sẽ được cất nóc trong tháng 12/2023.

Trong khi đó, tại dự án Victoria Village, công tác thi công được triển khai đồng bộ và khẩn trương, đến tháng 11/2023, đồng loạt các tòa tháp tại Victoria Village liên tục lên tầng. Bên cạnh đó, việc thi công xây tường và phân chia khu vực chức năng căn hộ tại các tháp cũng được triển khai song song.

Công nhân đang thi công tại dự án The Grand Manhattan. Ảnh: Novaland

Liên quan đến đại dự án Aqua City tại Đồng Nai, mới đây UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định giao đất thuộc phân khu 1 và phân khu 2 của Khu đô thị Dịch vụ thương mại Cù lao Phước Hưng cho Công ty TNHH Phát triển Bất động sản An Khang và Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) để tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Đây là hai phân khu thuộc đảo Phượng Hoàng nằm trong khu đô thị Aqua City (thành phố Biên Hòa). Quyết định này là một bước thủ tục quan trọng để chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án sau thời gian UBND tỉnh Đồng Nai tích cực hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc pháp lý.

Tại Hội nghị trực tuyến về việc triển khai công điện của Thủ tướng để gỡ khó cho thị trường bất động sản diễn ra ngày 13/11, Giám đốc tài chính Novaland Dương Văn Bắc cho biết tập đoàn này đã qua thời điểm khó khăn nhất và đi được 80% con đường tái cấu trúc.

Theo ông Bắc, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, tổ công tác tháo gỡ khó khăn thị trường bất động sản, những dự án của Novaland đã có tiến triển tích cực. Hiện nay, chủ đầu tư này có 4 cụm dự án chính, quy mô lớn tại TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Phan Thiết.

Tại TP.HCM, Novaland có hai dự án được đưa vào diện ưu tiên tháo gỡ vướng mắc gồm Grand Manhattan và Water Bay. Với dự án Novaworld Phan Thiet, quy hoạch chung đã được thông qua. Tuy nhiên, Novaland vẫn phải chờ sửa đổi nghị định 44 làm cơ sở để xác định nghĩa vụ tiền sử dụng đất.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)