CafeLand - Theo một số chuyên gia, các công ty Đài Loan đang có những phản ứng trái chiều trong việc chuyển dịch các chuỗi cung ứng ra bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cùng sự căng thẳng leo thang trong mối quan hệ Mỹ - Trung, nhiều công ty lớn của Đài Loan đã chọn cách tìm đến những thị trường tiềm năng như Việt Nam, Thái Lan hay Ấn Độ để xây dựng các nhà máy.

Một số công ty dịch vụ lắp ráp như như Foxconn Technology Group (Hon Hai Precision Industry), Compal Electronics, Pegatron và Wistron là những đơn vị tích cực nhất trong việc dịch chuyển các chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty của Đài Loan đều hào hứng với việc này. Những nhà cung cấp linh kiện, phụ kiện máy móc đang tỏ ra thận trọng trong việc tìm kiếm các cơ sở bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Trong khi đó, các nhà sản xuất cung cấp điện Chicony Power và AcBel Polytech hiện đang tập trung chủ yếu vào việc mở rộng công suất tại các nhà máy hiện đang hoạt động. Những nhà phân tích cho biết một số nhà cung cấp đã thúc đẩy các đối tác trong chuỗi cung ứng của họ điều chỉnh dây chuyền sản xuất để tránh rơi vào trường hợp bỏ tất cả trứng vào một giỏ.

Về lâu dài, việc thiết lập nhiều chuỗi cung ứng khu vực có thể trở thành hiện thực. Mặc dù vậy, trong vòng 2-3 năm tới, sự chuyển dịch của các công ty dịch vụ lắp ráp có lẽ sẽ diễn ra với mật độ cao hơn so với những công ty hoạt động trong lĩnh vực khác. Lý do đơn giản là bởi các nhà sản xuất linh kiện, phụ kiện điện tử rất khó để thay đổi cấu trúc hoạt động ngay lập tức.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
  • Công ty Thái Lan mua nhà máy năng lượng mặt trời thứ tư tại Việt Nam

    Công ty Thái Lan mua nhà máy năng lượng mặt trời thứ tư tại Việt Nam

    CafeLand - Công ty năng lượng Thái Lan Gunkul đã mua nhà máy năng lượng mặt trời Tân Châu ở miền nam Việt Nam với giá hơn 47 triệu USD. Đây là thương vụ mua lại dự án điện mặt trời thứ tư tại Việt Nam trong năm nay của công ty Thái Lan này.

  • Chín dự án căn hộ dưới 2 tỉ đồng tại thành phố Thuận An

    Chín dự án căn hộ dưới 2 tỉ đồng tại thành phố Thuận An

    CafeLand – Theo thông tin vừa được UBND tỉnh Bình Dương công bố, trục Quốc lộ 13, đoạn từ Lái Thiêu đến TP.Thủ Dầu Một đi qua địa bàn TP.Thuận An, sẽ được đầu tư mở rộng với tổng kinh phí hơn 4.000 tỉ đồng. Đặc biệt, theo quy hoạch đến năm 2030, khu vực này sẽ trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ của thành phố Thuận An.

Anh Nguyễn (Digitimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.