CafeLand - Công ty năng lượng Thái Lan Gunkul đã mua nhà máy năng lượng mặt trời Tân Châu ở miền nam Việt Nam với giá hơn 47 triệu USD. Đây là thương vụ mua lại dự án điện mặt trời thứ tư tại Việt Nam trong năm nay của công ty Thái Lan này.

Công ty, tên chính thức là Gunkul Engineering Public, đã mua 99,9% cổ phần của Tan Chau Energy Jsc, công ty vận hành nhà máy điện mặt trời 50 MWp, từ công ty Sungrow Power của Singapore. 0,1% còn lại thuộc sở hữu của hai cá nhân Việt Nam.

Nhà máy bắt đầu hoạt động vào tháng 10 với giá bán trong 20 năm là 7,09 US cent/kWh.

Việc mua này được thiết lập để mở rộng hoạt động của Gunkul ở Đông Nam Á và thúc đẩy sự phát triển của công ty trong một ngành được coi là rủi ro thấp với tiềm năng cao, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Đầu tháng này, Gunkul cho biết đã mua lại nhà máy điện mặt trời Phong Điền II công suất 50 MWp tại tỉnh Thừa Thiên-Huế với giá 39,9 triệu USD.

Vào tháng 2, công ty đã chi 60,6 triệu USD cho hai nhà máy điện ở tỉnh Tây Ninh, miền Nam với tổng công suất 60 MW.

Với thương vụ mua lại mới nhất, công ty cho đến nay đã rót hơn 147,5 triệu USD vào bốn dự án năng lượng mặt trời tại Việt Nam trong năm nay.

Các công ty năng lượng khác của Thái Lan cũng rất bận rộn tại Việt Nam. Tập đoàn Gulf đã tăng sở hữu hai trang trại năng lượng mặt trời ở Tây Ninh từ 49% lên 90% trong quý 2 năm nay.

Sản lượng điện của 100 nhà máy năng lượng mặt trời lẻ của Việt Nam đã tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước trong 10 tháng đầu năm lên 7,95 tỷ kilowatt giờ, theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhà sản xuất điện lớn nhất cả nước và là nhà phân phối điện mặt trời duy nhất.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.