CafeLand - Một nhóm các cựu chiến binh dày dạn nhất trong lĩnh vực bất động sản cho rằng lĩnh vực bán lẻ sẽ vẫn ở trong thời kỳ suy thoái, nhưng sự sụt giảm nghiêm trọng nhất đang ở phía sau chúng ta với một đáy đang được hình thành.

Mới đây, công ty tư vấn bất động sản RCLCO đã thực hiện một cuộc khảo sát bao gồm ý kiến ​​của hàng trăm giám đốc điều hành cấp cao về các điều kiện hiện tại và dự kiến ​​trong tương lai cho lĩnh vực bán lẻ. Báo cáo cho thấy nhiều triển vọng khác nhau từ bi quan đến tích cực về các không gian bán lẻ khác nhau.

Khu vực thứ cấp

Có lẽ các trung tâm mua sắm bên trong các ga tàu điện ngầm là khu vực đang chịu ảnh hưởng tồi tệ nhất, theo những người trả lời khảo sát. Nếu đánh giá một cách đúng đắn nhất ở quy mô rộng nhất, loại bất động sản này đang trong tình trạng suy thoái hoàn toàn, theo hơn một nửa số người tham gia khảo sát cho biết. Các câu trả lời phổ biến thứ hai cũng không tích cực hơn khi cho rằng khu vực thứ cấp này sẽ xuống dốc sớm.

Nhìn về tương lai trong khoảng 12 tháng tới, 1/4 số người được hỏi tin rằng các trung tâm thương mại của khu vực thứ cấp sẽ chạm đáy. Rất ít (5%) nghĩ rằng chúng sẽ sớm bắt đầu sự phục hồi trong thời gian tới.

Khu vực trung cấp

Các trung tâm thương mại tọa lạc trong các tòa nhà lớn trên đường phố được coi là tương tự như trong một cuộc suy thoái, nhưng 38% cho rằng nhóm này đang ở trong một sự suy thoái hoàn toàn. Nhóm các chuyên gia khác với 27% lạc quan hơn khi cho rằng chúng đang ở trong giai đoạn manh nha suy thoái. Chỉ 15% số người tham gia khảo sát tin rằng các trung tâm lớn này đã chạm đáy.

Các chuyên gia tin rằng các trung tâm bán lẻ này sẽ mất gần hoặc hơn một năm kể từ bây giờ để cải thiện tình hình. Hơn một phần ba (37%) tin rằng các trung tâm thương mại đang trong thời kỳ suy thoái hoàn toàn, trong khi những ý kiến đặt nhóm này vào đáy suy thoái chỉ chiếm 15%. Một con số khác (20%) nói rằng sẽ mất một năm kể từ bây giờ để tìm được đáy. Có thể thấy rằng triển vọng cho khu vực này sẽ không cải thiện được nhiều trong 12 tháng tới kể từ bây giờ.

Nhìn chung, tỷ lệ phần trăm mà khảo sát đưa ra phản ánh niềm tin của các chiến binh kỳ cựu trong ngành khi họ cho rằng nhóm này đã và đang ở trong tình trạng suy thoái sớm. Cho dù bất cứ điều gì có thể xảy đến trong 12 tháng tới, ít nhất có thể dự đoán khu vực trung cấp sẽ gặp không ít bất ổn và khó khăn.

Nhóm quyền lực nhất

Các trung tâm thương mại đứng độc lập theo kiểu "một mình một ngựa" khi sở hữu riêng một cơ ngơi bất động sản rõ ràng đang phải chịu đựng bất ổn và chúng dự kiến ​​sẽ còn tiếp tục gặp đại nạn. Những trung tâm mua sắm từng được xem quyền lực nhất thị trường bán lẻ hiện đang được coi là trong thời kỳ suy thoái sớm (27% số người được hỏi), hoặc trong thời kỳ suy thoái đầy đủ (22%). Chỉ có 14% nghĩ rằng nó đã chạm đáy, ngụ ý nhiều đau khổ sắp tới.

19% cho rằng các trung tâm này dự kiến ​​một năm nữa sẽ vẫn ở trong tình trạng suy thoái hoàn toàn, trong khi 17% ý kiến chọn mức thấp nhất. Nhưng có rất nhiều chuyên gia đã bỏ chọn dự đoán về tình hình vào giữa năm 2021. Điều đó phản ánh sự bi quan xen lẫn sự không chắc chắn về tình trạng của lĩnh vực này.

Các trung tâm bán lẻ khác

Các tài sản bất động sản bán lẻ nhỏ được coi là đang trong giai đoạn đầu của suy thoái, với một vài tháng khó khăn phía trước, trong khi các trung tâm trong khu dân cư hoặc khu phố theo kiểu hàng tạp hóa được coi là ổn định. Cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi vẫn nhận được nhu cầu, nhất là trong hoàn cảnh lệnh phong tỏa vẫn có hiệu lực ở một số quốc gia. Bên cạnh đó, việc mở rộng dịch vụ giao hàng của các cửa hàng tạp hóa vốn đã đi vào guồng máy từ trước cuộc khủng hoảng đã trở thành phương án kịp thời để hỗ trợ các doanh nghiệp.

Bảo Đình (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.