CafeLand - Sự cố bục họng cứu hoả ở tầng 21 chung cư cao cấp An Bình City khiến nhiều căn hộ ngập trong biển nước.

Trao đổi với CafeLand, một cư dân sống tại toà nhà A4 cho biết, sự cố trên xảy ra vào khoảng 9h30 phút sáng ngày 16/2 tại tòa nhà A4, khu chung cư cao cấp An Bình City (phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm – Hà Nội). Nước chảy lênh láng, ngập hành lang đến gần 10cm và tràn vào nhiều căn hộ ở tầng 21 tòa nhà này, khiến cho sàn gỗ và nhiều đồ dùng trong nhà các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng.

Cũng theo cư dân này, hôm nay (18/2), phía chủ đầu tư sẽ có buổi làm việc với cư dân về sự cố nêu trên để ghi nhận thiệt hại của các căn hộ tầng 21 và đưa ra phương án khắc phục, đền bù. Sàn gỗ tại các căn hộ bị ngập sẽ được thay trong ngày hôm nay.

Nước ngập lênh láng, tràn vào các căn hộ tầng 21 toà nhà A4.

Tại buổi làm việc ngay sau sự cố xảy ra, chủ đầu tư khẳng định hồ sơ kiểm định hệ thống phòng cháy chữa cháy tại chung cư An Bình City đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và đơn vị này sẽ cung cấp công khai cho cư dân các văn bản này.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều cư dân khác, đây không phải là lần đầu tiên sự cố vỡ ống cứu hỏa xảy ra tại khu chung cư này. Trước đó vào tháng 10/2018, sự việc tương tự cũng đã xảy ra tại tòa nhà A5. Tình trạng này khiến các cư dân sống tại dự án này vô cùng hoang mang, lo lắng.

Bàn giao chưa được nửa năm nhưng tại dự án An Bình City đã 2 lần xảy ra sự cố vỡ đường ống cứu hoả.

Dự án An Bình City thuộc Khu đô thị Thành phố giao lưu của Công ty CP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Geleximco) được giới thiệu là chung cư cao cấp, gồm 8 tòa nhà cao từ 28 đến 35 tầng với khoảng 2.800 căn hộ. Dự án được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu với hệ thống cây xanh và hồ điều hòa và hệ thống tiện ích lớn nhất khu vực phía Tây Hà Nội. Thời điểm bán hàng, cư dân mua căn hộ tại đây với giá từ 24 – 28 triệu đồng/m2.

Sàn gỗ và nhiều đồ dùng trong nhà các hộ dân tầng 21 bị ảnh hưởng.

Trên thực tế, dự án mới được bàn giao chưa đến nửa năm nhưng từ đó đến nay đã vướng nhiều vấn đề. Theo đó, thời điểm gần bàn giao căn hộ (tháng 3/2018), một số khách hàng mua nhà tại chung cư An Bình City, đã phản ánh về việc diện tích dự án bị giảm đáng kể so với hợp đồng đã ký.

Trong đơn gửi các cơ quan báo chí, những khách hàng đã mua nhà tại dự án này cho biết, dự án khi thi công đã bị thiếu hụt diện tích thông thủy của các căn hộ so với hợp đồng từ 1,5m - 4,5m2. Trong khi đó, theo tiêu chuẩn TCVN 4451- 2012 (là tiêu chuẩn được chủ đầu tư áp dụng cho Dự án An Bình City), chiều cao thông thủy tối thiểu của phòng ở là 2,7m, trong khi thực tế thi công chỉ có 2,55m.

  • Sau những vụ cháy, công tác phòng cháy nhiều chung cư vẫn rất sơ sài

    Sau những vụ cháy, công tác phòng cháy nhiều chung cư vẫn rất sơ sài

    CafeLand - Một số chung cư chưa trang bị bình chữa cháy hoặc trang bị bình chữa cháy đã cũ, hết hạn sử dụng nhằm để đối phó khi có đoàn kiểm tra. Bảng hướng dẫn thoát hiểm và chuông báo, đèn báo chưa được lắp đặt, hầm xe còn chứa nhiều vật dụng dễ bén lửa rất nguy hiểm.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.